10 tháng 'biệt giam' không thể cản bước Tonali tỏa sáng

Sandro Tonali, người được mệnh danh là "Tiểu Pirlo", đã nhanh chóng khẳng định tài năng của mình tại Serie A khi còn khoác áo AC Milan. Với khả năng chuyền bóng chính xác, tầm nhìn xa rộng và kỹ thuật điêu luyện, Tonali đã trở thành một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu. Điều này đã thu hút sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ lớn, trong đó có đại gia mới nổi, Newcastle United.

Tonali trở lại sau 10 tháng xa sân cỏ.

Cập bến sân St James’ Park cùng giá trị chuyển nhượng kỷ lục của một cầu thủ Ý, 70 triệu euro cộng thêm các phụ phí khác. Tuy nhiên, dùng Sandro Tonali chưa kịp ấm tay, Newcastle nhận tin sét đánh. Tháng 10/2023, Sandro Tonali đã phải nhận án phạt 10 tháng vì liên quan đến vụ việc cá độ. Đây là một cú sốc lớn đối với cầu thủ trẻ này cũng như người hâm mộ Chích chòe.

Trở lại trận đấu tại Cúp Liên đoàn sau 10 tháng bị cấm thi đấu, Sandro Tonali không phụ sự chờ đợi của mọi người. Trước Nottingham Forest, hậu bối của Andrea Pirlo có trận đấu tương đối tròn trịa trong vai trò tiền vệ trung tâm lùi sau. Trong 62 phút có mặt trên sân, Tonali giành được 50% tỷ lệ chiến thắng tranh chấp tay đôi, chuyền bóng chính xác 79% và có 1 cú sút trúng tích.

Ngay phút đầu tiên, chính tiền vệ người Ý đã có đường chuyền hướng lên phía trên, mở ra đường phản công chớp nhoáng dẫn đến bàn thắng của Joe Willock ít giây sau. Nếu sắc bén thêm chút, Tonali còn có thể ghi bàn riêng cho mình, bởi trong tình huống đối mặt với thủ môn Nottingham, cầu thủ này đã đưa bóng đi chưa đủ hiểm hóc.

Newcastle sẽ lại đáng gờm với Tonali trong đội hình.

10 tháng xa sân cỏ là quãng thời gian rất dài, nó có thể kéo chậm sự nghiệp của bất kỳ ngôi sao nào, nhưng với Sandro Tonali thì không. Từng đường bóng anh chạm vẫn đầy cảm giác, thể hiện được phẩm chất của một regista đậm đặc chất Ý bên trong. Vẫn còn đó những vết sạn, bởi đâu ai tránh khỏi việc đó sau quãng thời gian dài đằng đẵng bị cấm thi đấu. Tuy vậy, tựu chung lại màn trình diễn của Tonali vẫn đầy hy vọng.

Mùa tới, anh sẽ là một trong những "tân binh" đáng xem nhất Premier League. Sự trở lại của Sandro Tonali hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho hàng tiền vệ của Newcastle sau một mùa giải chơi không quá hay. Đây sẽ là trọng đáng gờm của Declan Rice hay Rodri, những tiền vệ trung tâm hàng đầu giải đấu.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)