Xay vỏ trứng sạch cho vào cà phê, bạn sẽ ngạc nhiên vô cùng và sẽ ước biết điều này sớm hơn

Vỏ trứng sạch nghiền nhỏ cho vào cà phê là một sự sáng tạo tuyệt vời cho những người thường xuyên uống cà phê.

Vỏ trứng cho vào cà phê có công dụng gì?

Vỏ trứng có cấu tạo chủ yếu là canxi. Thành phần của vỏ trứng có tới trên 90% là canxi. Canxi trong vỏ trứng có thể trung hòa tính axit của cà phê nên sẽ giúp cà phê ít đắng hơn ít chua hơn. Vì thế khi cho vỏ trứng vào pha cà phê thì bạn sẽ thấy vị của tách cà phê khác hẳn. Nếu bạn không thích vị chua của cà phê thì bột vỏ trứng là một "cứu cánh". 

Việc giảm độ axit trong cà phê cũng giúp món uống này lành mạnh hơn đặc biệt với những người thích cà phê nhưng dạ dày lại không tốt. Cà phê có thể gây kích thích dạ dày nhất là người bị chứng bệnh dạ dày, người có thói quen uống cà phê khi mới thức dậy.

Vỏ trứng giúp cà phê bớt chua hơn

Vỏ trứng giúp cà phê bớt chua hơn

Thế nên đừng vứt vỏ trứng đi mà lãng phí nhé.  Vì vỏ trứng tại gia đình bạn có thể làm rất sạch, sau đó rửa sạch lòng trắng còn dính lại trong vỏ trứng rồi cho chúng vào sấy khô trong lò vi sóng, lò nướng, nồi chiên hoặc cho rang trên chảo, sau đó xay nghiền thành bột và để dùng dần. Bạn có thể tham khảo dùng khoảng 5g bột vỏ trứng vào bột cà phê đang pha phin hoặc có thể dùng trực tiếp trong cà phê hòa tan nhé. 

Ngoài ra vỏ trứng còn nhiều công dụng khác như:

Vỏ trứng trộn vào cà phê để chăm sóc cây

Nếu bạn là người yêu cây cảnh thì hãy nhớ vỏ trứng và bã cà phê đều là thức ăn mà cây trồng yêu thích. Chúng vừa cung cấp dinh dưỡng, giữ độ ẩm cho chậu cây lại giúp cho đất tơi xốp để cây phát triển tốt hơn.

Thế nên khi ăn trứng hãy giữ lại vỏ bón vào các chậu cây cảnh nhé. Ngoài các hàng cây cảnh, vỏ trứng cũng được bán như một dạng phân bón đấy nhé. Vỏ trứng rất tốt cho cây cảnh nở hoa.

Vỏ trứng giúp cây cảnh xanh tốt nở hoa

Vỏ trứng giúp cây cảnh xanh tốt nở hoa

Vỏ trứng làm đẹp da

Vỏ trứngg làm sạch thì có thể đắp mặt nạ không sợ nhiễm khuẩn lại làm đẹp da. Đặc biệt với người da bị nhờn nhiều thì đắp vỏ trứng có thể bớt nhờn. Tuy nhiên cần làm sạch vỏ trứng bằng cách rửa, rang, luộc rồi nghiền nhuyễn thành bột mịn. Trộn bột vỏ trứng cùng bột cà phê rồi thêm chút lòng trứng hoặc nước hoặc dầu olive rồi đắp mặt nạ. Hỗn hợp mặt nạ này giúp giữ ẩm cho da. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này massage lên da để tẩy da chết, tắm trắng và giảm mụn đầu đen nhé.

Ngoài ra bạn có thể dùng bột vỏ trứng trộn với nước cốt chanh và mật ong rồi đắp mặt cũng giúp mặt sáng, da ẩm căng mọng hơn nhé.

Vỏ trứng giúp làm sạch ấm siêu tốc

Vỏ trứng giúp làm sạch ấm siêu tốc

Dùng vỏ trứng làm sạch ấm siêu tốc và cốc chén ố vàng

Đập nhỏ vỏ trứng và cho vào ấm siêu tốc, sau đó cho nước và đun sôi. Vỏ trứng sẽ giúp làm nhanh bong tróc lớp cặn bám ở đáy bình siêu tốc. Khi nước sôi bạn để vài phút rồi rửa lại như thông thường. Các lại cốc chén để lâu bị bám cặn két cũng có thể làm sạch bằng cách này.

Vỏ trứng giặt quần áo

Vỏ trứng sạch nghiền cho nhỏ nhưng không nghiền nhuyễn mịn, mà để chúng còn lạo xạo. Sau đó cho vỏ trứng cùng muối, kem đánh răng, baking soda vào quần áo trắng bẩn rồi vò bằng tay. Hỗn hợp này sẽ giúp làm quần áo trắng sạch hơn sáng hơn.