Vua phá lưới xuất sắc nhất lịch sử V-League

Thép Xanh Nam Định trở thành tân vương ở V-League mùa này khi đăng quang sớm một vòng đấu. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt có một chiến dịch 2023/24 xuất sắc, đặc biệt là sự thăng hoa của tiền đạo Rafaelson Bezerra Fernandes trên hàng công đội bóng.

Rafaelson là nhân tố chủ chốt trên hàng công CLB Nam Định.

Thể hiện trình độ vượt trội tại V-League, Rafaelson kết thúc mùa giải với danh hiệu Vua phá lưới khi sở hữu 31 pha lập công, bỏ xa người đứng thứ 2 là Alan Grafite của Bình Định (17 bàn). Chân sút người Brazil đóng góp hơn 50% số bàn thắng cho Nam Định (31 trên tổng số 60 bàn).

Đáng chú ý, Rafaelson trở thành Vua phá lưới vĩ đại nhất trong lịch sử V-League với số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải (31 bàn). Kỷ lục trước đây thuộc về Đỗ Merlo của SHB Đà Nẵng với 24 bàn ở mùa giải 2014. Trung phong 27 tuổi đạt hiệu suất tốt nhất (31 bàn/24 trận), trung bình 1,3 bàn/trận, vượt mốc 1,21 bàn/trận (23 bàn/19 trận) của Samson Hoàng Vũ cho Hà Nội T&T mùa 2014.

Thực tế, Rafaelson vẫn còn cơ hội nâng cao số bàn thắng trên mọi đấu trường khi Nam Định lọt vào bán kết cúp Quốc gia mùa này. Vào ngày 4/7 tới, tiền đạo sinh năm 1997 sẽ cùng đội bóng thành Nam có chuyến làm khách đến sân Thanh Hóa, với mục tiêu tiến đến trận đấu cuối cùng và bước lên ngôi vương.