Vụ sập cầu Phong Châu: Người vợ trẻ khóc nức nở ngóng tin chồng “Chồng cháu ở dưới đấy rồi, cháu biết làm sao…”

Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn rất nhiều người nhà nạn nhân đang chờ đợi tin tức từ những người thân hiện vẫn "bặt vô âm tín" trong vụ sập cầu Phong Châu.

Khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu (Phú Thọ) bất ngờ bị sập, làm nhiều người và phương tiện rơi xuống sông. Đến thời điểm hiện tại, số lượng và danh tính các nạn nhân cũng như các phương tiện mất tích trong vụ tai nạn vẫn chưa được xác định chính xác.

vu-sap-cau-phong-chau-nguoi-vo-tre-ngong-tin-chong-1
Hiện trường vụ sập cầu Phong Châu

Gần 20 người dân đã có mặt tại hiện trường để trình báo về việc người thân mất tích và chờ đợi công tác tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận lợi, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Nước sông Hồng chảy xiết khiến một số đội cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được phương tiện dưới lòng sông.

Chị Chi, vợ của một trong những nạn nhân mất tích, không ngừng khóc nức nở tại hiện trường vụ việc. Vợ chồng chị đã có hai con nhỏ.

vu-sap-cau-phong-chau-nguoi-vo-tre-ngong-tin-chong-2
vu-sap-cau-phong-chau-nguoi-vo-tre-ngong-tin-chong-3
vu-sap-cau-phong-chau-nguoi-vo-tre-ngong-tin-chong-4
Chị Chi - vợ của một trong những nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu (Ảnh: Báo Thanh niên Việt)

Chị Chi liên tục dò hỏi từng chút thông tin từ lực lượng chức năng. Khi nghe rằng có một số người đã được cứu sống từ ô tô, chị không khỏi hy vọng rằng chồng mình nằm trong số đó.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng chỉ mới xác định được 3 người di chuyển bằng xe máy đã được tìm thấy và cấp cứu tại bệnh viện.

"Giờ chồng cháu đang ở dưới đó rồi, cháu không biết phải làm sao. Trăm sự chỉ nhờ các chú" - chị Chi nức nở nói với Báo Thanh niên Việt.

vu-sap-cau-phong-chau-nguoi-vo-tre-ngong-tin-chong-5
Lực lượng chức năng vẫn đang trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân mất tích (Ảnh: Báo Thanh niên Việt)

Theo thông tin từ lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, hiện tại dòng nước đang chảy rất xiết. Các lực lượng quân đội và công an vẫn đang trực chiến. Khi tình hình an toàn, công tác tìm kiếm và cứu nạn sẽ được tiến hành ngay lập tức.

Chiều ngày 9/9, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng chức năng đã được huy động đến hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ). Lực lượng người nhái cũng đã sẵn sàng để triển khai tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên, do dòng nước lũ chảy rất xiết, công tác này chưa thể thực hiện được.

Cầu Phong Châu, nằm trên QL 32C nối địa phận huyện Lâm Thao với huyện Tam Nông (Phú Thọ), đã được sử dụng hơn 17 năm. Kể từ năm 2013, cầu Phong Châu đã được ngành giao thông đưa vào danh sách cầu yếu, do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng cao, đặc biệt là xe chở hàng và vật liệu, dẫn đến tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

Trước tình trạng cầu Phong Châu yếu, Sở GTVT đã cắm biển hạn chế tải trọng xe (chỉ cho phép các xe ô tô có tải trọng dưới 24 tấn được lưu thông qua cầu), thực hiện phương án phân luồng từ xa nhằm giảm tải phương tiện có trọng tải lớn và lập chốt kiểm tra.

Hằng