Với 1 câu nói, giấc mơ số 1 của Liverpool trên TTCN sống dậy

Như hàng loạt báo cáo uy tín tại châu Âu trước đó đưa tin, ưu tiên chuyển nhượng của Liverpool hè này là bổ sung 1 tiền vệ phòng ngự chất lượng nhằm chia lửa cho Wataru Endo đã luống tuổi, không còn khả năng duy trì nhịp độ thi đấu cao tại Premier League.

Hồi cuối tháng 6, The Kop đã chia tay tiền vệ kỳ cựu Thiago Alcantara sau khi mãn hạn hợp đồng, trên thành phần đội 1 Lữ Đoàn Đỏ hiện tại chỉ còn 3 cầu thủ số 6 đúng nghĩa là Endo, Stefan Bajcetic và Tyler Morton.

Endo đã bước sang tuổi 31, với 1 cầu thủ châu Á sở hữu nền tảng thể lực và thể chất kém hơn các đồng nghiệp ở châu Âu, viễn cảnh phải đảm nhiệm gần 40 trận cho Liverpool mùa giải 2024/25 gần như không thể với ngôi sao người Nhật Bản. Trong khi đó, 2 cái tên còn lại quá trẻ để đảm nhiệm vai trò tối quan trọng trong cách vận hành của HLV Arne Slot.

Slot muốn gia cố tuyến giữa của Liverpool.

Ngay sau khi tìm được vấn đề, đội chủ sân Anfield lập tức điền tên tiền vệ Martin Zubimendi của Real Sociedad là mục tiêu bắt buộc phải sở hữu trước khi tháng 8 khép lại, thậm chí nhiều tờ báo đánh giá việc giành được chữ ký ngôi sao người Tây Ban Nha hay không còn ảnh hưởng lớn đến thành bại của CLB thành phố cảng mùa này.

Zubimendi hiện đánh giá như một trong những tiền vệ mỏ neo hàng đầu tại La Liga. Ra mắt đội 1 Sociedad năm 2019, cầu thủ 25 tuổi lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng lớn và luôn là phương án số 1 nơi đáy hàng tiền vệ đội chủ sân Reale Arena. 4 mùa bóng La Liga gần nhất, Zubimendi đều ra sân trên 30 trận cho Sociedad, tiền vệ sinh năm 1999 được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng và điều tiết lối chơi giống với đàn anh đồng hương Alcantara.

Tài năng cùng sự phù hợp với chiến thuật của Slot nơi Zubimendi khiến Liverpool sẵn sàng bạo chi 60 triệu euro để giải phóng hợp đồng giữa tuyển thủ tuyển Tây Ban Nha với Sociedad.

Tuy nhiên hung tin lập tức ập đến với The Kop khi Zubimendi từ chối viễn cảnh ra nước ngoài thi đấu vì muốn cống hiến tất cả cho Real Sociedad, đội bóng quê hương từ đó, đẩy Liverpool vào thế khó.

Không có thương vụ chuyển nhượng nào xảy ra. Rạng sáng nay, Zubimendi đã có 45 phút thi đấu ở trận thua 1-2 của Sociedad trước Rayo Vallecano tại vòng 1 La Liga 2024/25, thậm chí Zubimendi còn là người ghi bàn danh dự cho đội chủ sân Reale Arena ở phút 90+8.

Những tưởng việc để Zubimendi ra sân là động thái khẳng định tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha tại CLB nhưng trong buổi phỏng vấn sau trận, HLV Imanol Alguacil đã tiết lộ 1 sự thật phũ phàng.

“Các thương vụ chuyển nhượng không hề phức tạp, tại Sociedad, điều này diễn ra hàng năm. Sau mùa hè, đội bóng luôn có nhiều thay đổi. Mikel Merino và Robin le Normand? Chúng tôi sẽ không tìm được người xuất sắc như 2 cậu ấy. Và tôi cũng không thể dám chắc Zubimendi sẽ ở lại CLB cho đến phút cuối. Họ đều là những cầu thủ tối quan trọng. Le Normand đã rời đi, Arsenal muốn mua Merino và Liverpool sẵn sàng phá vỡ hợp đồng của Zubimendi. Nhưng chúng tôi không thể phàn nàn nếu họ rời đi”, Alguacil nói sau trận.

Liverpool vẫn còn cơ hội ký hợp đồng với Zubimendi.

Sự thừa nhận của Alguacil sẽ gây phiền phức cho CĐV Sociedad nhưng với Liverpool, các lãnh đạo CLB thành phố cảng có thể coi đó như 1 bước ngoặt để níu kéo hy vọng sở hữu Zubimendi hè này.

Zubimendi yêu Sociedad nhưng chuỗi thành tích kém cỏi nơi đội chủ sân Reale Arena thời gian qua có thể tác động đến cá nhân tiền vệ 25 tuổi. Ở độ tuổi đẹp nhất sự nghiệp, Zubimendi ắt hẳn cũng nghĩ về những hoài bão to lớn hơn như sải bước tại giải đấu số 1 hành tinh, qua đó có cơ hội cạnh tranh với Rodri trên tuyển Tây Ban Nha.

Trên hết, khoác áo Liverpool, cầu thủ sinh năm 1999 đang đi đúng với con đường mà thần tượng Xabi Alonso từng trải qua thời điểm còn thi đấu chuyên nghiệp.

Liverpool và Slot đã chuẩn bị mọi thứ để chào đón Zubimendi đến xứ Sương mù chơi bóng, mọi thứ giờ đây phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của tuyển thủ La Roja, cái gật đầu từ Zubimendi sẽ giúp The Kop hoàn tất kỳ chuyển nhượng trong mơ.