Vì sao sau khi nhận phòng khách sạn, phải ném một chai nước vào gầm giường?

Việc ném chai nước vào gầm giường là một thao tác giúp kiểm tra độ an toàn của căn phòng, tránh xảy ra các tình huống ngoài ý muốn.

Vì sao sau khi nhận phòng khách sạn, phải ném một chai nước vào gầm giường?

Sau một chặng đường di chuyển dài, mọi người sẽ cảm thấy mệt mỏi và muốn nhận phòng khách sạn rồi lên giường nằm nghỉ luôn. Tuy nhiên, sau khi nhận phòng khách sạn, bạn nên kiểm tra phòng thật kỹ để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Một trong những thao tác kiểm tra phòng mà bạn cần làm là kiểm tra gầm giường.

Esther, người Hà Lan, nữ tiếp viên hàng không của European Airlines KLM, chia sẻ rằng cô có thói quen ném chai nước vào gầm giường khách sạn sau khi nhận phòng. Đây là một trong những biện pháp giúp cô kiểm tra sự an toàn trong căn phòng. Nữ tiếp viên cho biết, bằng cách này, cô có thể biết được có ai trốn dưới gầm giường hay không.

Ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn là thao tác giúp bạn kiểm tra độ an toàn của căn phòng.

Ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn là thao tác giúp bạn kiểm tra độ an toàn của căn phòng.

Khi ném chai nước vào gầm giường, nếu thấy chai nước không lăn ra ngoài, bạn có thể tự mình kiểm tra hoặc nhờ bạn đồng hành, nhân viên khách sạn cùng nhìn xuống xem gầm giường có gì bất thường khiến chai nước không lăn ra ngoài hay không. Nếu không có bất cứ vật gì dưới gầm giường, chai nước sẽ lăn ra ở phía bên kia của giường.

Trong tình huống cảm thấy không an toàn, bạn nên ra khỏi phòng và nhờ sự giúp đỡ của nhân viên khách sạn.

Ngoài ra, việc kiểm ta gầm giường khách sạn còn giúp bạn chắc chắn vị trí này được làm vệ sinh sạch sẽ. Gầm giường có thể chứa nhiều bụi bẩn, tóc, mẩu thuốc lá, vỏ đồ ăn của các vị khách trước để lại mà nhân viên khách sạn lại không chú ý để dọn dẹp. Nếu thấy những thứ này, bạn có thể yêu cầu nhân viên dọn lại phòng hoặc đổi sang một căn phòng khác sạch sẽ hơn.

Việc ném chai nước xuống gầm giường chỉ mất vài giây nhưng lại mang đến lợi ích rất lớn cho bạn, giúp đảm bảo an toàn trong quá trình lưu trú tại một nơi xa lạ. Vì vậy, bạn đừng ngại ngần bỏ ra một chút thời gian để thực hiện thao tác này.

Một số lưu ý khác khi thuê phòng khách sạn

- Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng

Sau khi nhận phòng, bạn cần kiểm tra xem khóa cửa và thẻ phòng có hoạt động bình thường không. Hãy thử mở/khóa cửa phòng từ bên trong và bên ngoài để đảm bảo không có vấn đề gì đối với cửa và thẻ phòng của bạn.

- Kiểm tra vệ sinh

Khi nhận phòng khách sạn, bạn cần kiểm tra vệ sinh của chăn ga gối, cốc chén, nhà vệ sinh... để đảm bảo mọi thứ đã được thay mới, vệ sinh sạch sẽ trước khi bạn đến nhận phòng. Nếu có vấn đề gì không hài lòng, bạn có thể liên hệ với lễ tân để được hỗ trợ.

- Kiểm tra các đồ dùng, ngóc ngách trong phòng

Hiện nay, tình trạng bị gắn camera quay lén trong phòng khách sạn cũng khiến rất nhiều người cảm thấy lo lắng. Do đó, khi thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ căn phòng để xem nơi đó có những vật khả nghi như camera hay không. Hãy chú ý đến những vật như đèn, tủ, tranh treo tường, tivi, điều hòa, lọ hoa, công tắc điện, tranh treo tường... Đây là những vị trí có thể dễ gắng camera quay lén.