Vì sao Liverpool chưa mua tân binh?

Sự xuất hiện của nhà vô địch World Cup Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai - cũng như Ryan Gravenberch và Wataru Endo - đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ Liverpool cách đây hơn một năm, khi CLB cải tổ hàng tiền vệ. Những cầu thủ kỳ cựu như James Milner, Fabinho, Jordan Henderson và Alex Oxlade-Chamberlain đều rời đội, mở đường cho một kỷ nguyên mới tại Anfield.

Nhiều người cho rằng một chính sách tuyển dụng tương tự sẽ được thực hiện trước mùa giải 2024/25, nhằm mục đích cung cấp cho Arne Slot sự hậu thuẫn đủ mạnh để ông có thể ghi dấu ấn. Tuy nhiên, thời gian đang dần trôi và ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng là 31 tháng 8 đang đến gần, Liverpool vẫn chưa có bản hợp đồng nào.

Slot vẫn chưa đón tân binh.

Có nhiều lý do, với một trong những vấn đề nằm ở giám đốc thể thao của Liverpool, Richard Hughes, người chia sẻ quan điểm của CLB về việc tuyển dụng vào mùa hè này. Arne Slot được cho muốn có cơ hội đánh giá toàn bộ đội hình một cách đúng đắn. Điều đó cần thời gian bởi dàn sao dự World Cup và Copa America hè này của Liverpool chỉ vừa hội quân.

Ngoài ra còn liên quan đến cách thức săn lùng mục tiêu của The Kop. Có một lời đề nghị trị giá 75 triệu bảng dành cho Anthony Gordon, trong khi Joe Gomez chuyển đi theo hướng ngược lại với giá 45 triệu bảng. Họ đã xem xét tình hình của Leny Yoro khi anh còn một năm trong hợp đồng với Lille, và được khuyến khích theo đuổi Martin Zubimendi ở Real Sociedad. Song, không có thương vụ nào thành công.

Newcastle đã huy động nguồn vốn lớn mà không cần bán Gordon. Giá của Yoro quá cao, còn Zubimendi đã nuốt lời vì vẫn cam kết gắn bó với CLB thời thơ ấu của mình. Điều này khiến Liverpool trở thành đội Premier League duy nhất chưa ký hợp đồng tân binh vào mùa hè này, 

Không những thế, Slot còn đang theo đuổi mẫu số 6 phù hợp, điều không dễ tìm trên TTCN. Slot thích một cầu thủ số 6 có kỹ thuật tốt, có khả năng kiểm soát bóng, vì nguyên tắc "kết liễu đối phương bằng đường chuyền" của ông hơn là sử dụng một cầu thủ phá huỷ lối chơi đối phương. Đây là vị trí mà nhà cầm quân Hà Lan đã thử nghiệm nhiều nhất trong giai đoạn trước mùa giải và cũng là vị trí ít xuất hiện mục tiêu thoả mãn Liverpool.

Một vấn đề khác xuất phát từ chính nội bộ. Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah và Virgil van Dijk đều đang trong năm cuối của hợp đồng. Điều này ảnh hưởng đến các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn, nên cần dứt điểm nhanh chóng, song, việc đàm phán chưa diễn ra. 

Tình hình của Van Dijk khiến Liverpool xao nhãng.

Trừ Alexander-Arnold, Liverpool vẫn còn ngần ngại khi đưa ra những hợp đồng dài hạn cho những cầu thủ đã ngoài 30 tuổi, nhưng Van Dijk và Salah vẫn là dàn sao chủ chốt. Nếu bộ ba này cam kết tương lai với CLB, điều này sẽ tác động đến quỹ lương nhưng cho phép The Kop trung vào việc tăng cường chiều sâu cho đội hình, đồng thời có thời gian tìm người thay thế Van Dijk và Salah.

Đại diện vùng Merseyside tin rằng có thể phát huy tối đa sức mạnh của đội hình hiện tại thông qua công tác huấn luyện, từ đó vẫn còn nhiều chỗ để phát triển và chứng kiến những tài năng trẻ có lộ trình rõ ràng thăng đội một như Trey Nyoni. Tuy nhiên, thật khó để tưởng tượng Liverpool lại đang là đội bóng hàng đầu duy nhất ở Premier League không tăng cường lực lượng vào hè này.

Dù thế nào, điều đó thực sự không tốt cho cách chuẩn bị mùa giải mới của CLB.