Vì sao đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh lại có lợi ích lớn?

Sự kết hợp của giấm trắng và giấy vệ sinh đem lại rất nhiều công dụng trong đời sống thường ngày.

Giấm trắng là loại gia vị phổ biến trong căn bếp gia đình. Nó không chỉ được sử dụng trong nấu nướng mà còn được dùng để làm sạch đồ dùng, khử mùi, khử khuẩn. Trong khi đó, giấy vệ sinh hoặc giấy ăn cũng là vật phẩm không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày.

Bạn có thể kết hợp giấy vệ sinh với giấm trắng để tạo ra một sản phẩm làm sạch, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị một chiếc hộp đựng, một cuộn giấy vệ sinh loại dai (hoặc giấy ăn). Cho giấy vệ sinh vào hộp. Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi đổ hỗn hợp này vào hộp giấy vệ sinh. Khi gấy vệ sinh đã ngấm hết dung dịch giấm, hãy rút phần lõi cứng bên trong cuộn giấy ra. Giờ bạn có thể sử dụng giấy thấm giấm này để làm sạch các vết bẩn trong nhà. Khi không sử dụng, bạn nên đậy kín nắp hộp giấy vệ sinh để giữ ẩm.

Đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh sẽ giúp bạn có một loại giấy lau đa năng, tiết kiệm khá nhiều tiền và công sức trong việc vệ sinh nhà cửa.

Đổ giấm trắng vào giấy vệ sinh sẽ giúp bạn có một loại giấy lau đa năng, tiết kiệm khá nhiều tiền và công sức trong việc vệ sinh nhà cửa.

- Làm sạch các vết bẩn dầu mỡ

Sau khi nấu ăn, dầu mỡ có thể văng ra ngoài khiến căn bếp bị bẩn và có mùi khó chịu. Nếu chỉ lau bằng khăn thông thường thì vết bẩn dầu mỡ rất khó để làm sạch. Lúc này, bạn có thể lấy một ít giấy vệ sinh đã thấm giấm ăn để lau toàn bộ căn bếp. Các vết bẩn dầu mỡ sẽ bị giấm ăn phá vỡ và dễ dàng loại bỏ.

Bạn có thể sử dụng giấy thấm giấm ăn để lau bếp, bàn bếp, máy hút mùi, tường bếp đều được.

- Làm sạch đồ thủy tinh, gương, vách kính

Đồ thủy tinh, gương, vách kính trong nhà rất dễ bị ố bẩn. Bạn có thể sử dụng giấy vệ sinh thấm giấm để loại bỏ các vết bẩn này. Hãy lấy một mẩu giấy vệ sinh thấm giấm để lau sạch các vết bẩn trên đồ dùng. Sau đó, rửa lại đồ dùng bằng nước hoặc dùng khăn ẩm để lau lại.

- Làm sạch gioăng tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh có thể tích tụ cặn bẩn sau một thời gian sử dụng. Nếu không được vệ sinh, đây sẽ là vị trí lý tưởng để các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Tuy nhiên, các khe của gioăng tủ lạnh thường rất nhỏ. Nếu sử dụng khăn lau thông thường thì rất khó làm sạch các cặn bẩn ở vị trí này.

Do đó, bạn có thể sử dụng một tấm thẻ cứng (giống như thẻ ngân hàng) để làm sạch. Hãy lấy giấy thấm giấm bọc ra ngoài tấm thẻ. Đưa tấm thẻ qua các khe của gioăng tủ lạnh để lấy hết những cặn bẩn bên trong ra.

Lặp đi lặp lại thao tác này nhiều lần cho đến khi gioăng tủ lạnh sạch như ý muốn.