Vì sao ai cũng nên để 1 lọ dầu gió ở đầu giường? Dù mùa đông hay mùa hè đều có lợi ích lớn

Dầu gió có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống. Việc có sẵn một lọ dầu gió trong nhà sẽ giúp bạn giải quyết rất nhiều vấn đề.

Dầu gió là một chất lỏng chứa nhiều loại tinh dầu như tình dầu bạc hà, khuynh diệp, quết, tràm, hương nhu, thông... Đa số các loại dầu gió sẽ có vị cay, tác dụng giảm đau, giảm ho, ra mồ hôi, giúp tinh thần sảng khoái. Ngoài ra, sản phẩm này còn giúp đuổi côn trùng, khử mùi hôi rất hiệu quả.

Vì sao nên đặt 1 lọ dầu gió ở đầu giường?

- Giúp thư giãn, dễ ngủ

Vào buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn có thể lấy một vài giọt dầu gió để bôi vào lòng bàn chân, đặc biệt là vào những ngày lạnh. Dầu gió sẽ giúp làm ấm, tăng khả năng lưu thông khí huyết, giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Hãy kết hợp việc bôi dầu gió với các động tác massage, xoa bóp nhẹ nhàng ở lòng bàn chân để kích thích máu lưu thông, xoa dịu mệt mỏi, tạo cảm giác buồn ngủ.

- Giảm đau họng, giảm ho, thông mũi

Khi đau họng, ngứa họng, khàn giọng hoặc nghẹt mũi, bạn có thể sử dụng một ít dầu gió để làm dịu cảm giác khó chịu. Hãy lấy vài giọt dầu gió rồi thoa đều lên cổ, giúp giữ ấm cho cơ, giảm ngứa họng, đau họng, bớt ho.

Trong trường hợp bị nghẹt mũi, bạn chỉ cần ngửi một ít dầu gió là sẽ có cảm giác dễ thở.

Đặt một lọ dầu gió ở dầu giường mang lại rất nhiều lợi ích.

Đặt một lọ dầu gió ở dầu giường mang lại rất nhiều lợi ích.

- Đuổi muỗi, đuổi côn trùng

Dầu gió có thành phần là các loại tinh dầu khác nhau, có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Bạn chỉ cần bôi vài giọt dầu gió lên người là muỗi và các loài côn trùng khác sẽ không dám lại gần.

Ngoài ra, có thể pha vài giọt dầu gió với giấm trắng rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở những nơi ruồi, muỗi hay tập trung để xua đuổi chúng.

Pha vài giọt dầu gió vào nước ấm để tắm cũng giúp ngăn chặn tình trạng muỗi đốt.

Khi bị muỗi đốt, bạn có thể thoa một ít dầu gió lên vết ngứa để giảm khó chịu, giảm sưng.

Một số lưu ý khi dùng dầu gió

Bạn chỉ nên sử dụng dầu gió để bôi ngoài da, không bôi lên vết thương hở, không để dầu gió chạm vào mắt và không uống dầu gió.

Trẻ trên 2 tuổi khi sử dụng dầu gió cần phải có sự theo dõi của người lớn. Không dùng nhiều dầu gió trên da của trẻ để tránh bỏng rát.

Trẻ dưới 2 tuổi không nên sử dụng dầu gió, nhất là không bôi lên mũi của trẻ vì có thể gây ức chế hô hấp.