VFF ra quyết định mới về cầu thủ Việt kiều

Đầu mùa giải V-League vừa qua, CLB CAHN gặp khó khăn về vấn đề nhân sự liên quan đến 2 cầu thủ Việt kiều. Theo quy định của VFF, mỗi CLB tại giải VĐQG chỉ được phép đăng ký 1 cầu thủ nước ngoài gốc Việt nhưng đội bóng thủ đô lại sở hữu 2 nhân tố Việt kiều là Nguyễn Filip (thời điểm đó chưa có quốc tịch Việt Nam) và Patrik Lê Giang.

Patrik Lê Giang là cầu thủ Việt kiều nổi bật ở mùa giải V-League vừa qua.

Kết quả, CAHN buộc phải để Patrik Lê Giang chuyển đến TP.HCM theo dạng cho mượn. Màn thể hiện xuất sắc của ngôi sao mang 2 dòng máu Việt - Slovakia có thể khiến đại diện nghành công an phần nào tiếc nuối, dù vậy một quy định mới đây từ VFF đã mở ra nhiều lựa chọn hơn cho các CLB V-League.

Cụ thể, theo thông tin từ VTC News, Ban Chấp hành VFF khóa IX chuẩn bị thống nhất về việc tăng số lượng cầu thủ nước ngoài gốc Việt tại V-League. Bắt đầu từ mùa giải 2024/25, mỗi CLB sẽ được đăng ký tối đa 2 cầu thủ Việt kiều thay vì 1 như trước. Ngoài ra, số lượng này ở giải futsal và giải VĐQG nữ cũng sẽ được tăng lên tương ứng.

Thực tế, số phận của các cầu thủ Việt kiều tại V-League đang khá chật vật. Adriano Schmidt chia tay Bình Định, Trương Quốc Minh rời Quảng Nam, Steven Đặng Thanh Hoàng chia tay Đà Nẵng hay Ryan Hà không thể trụ lại Hà Nội FC là trường hợp mới nhất. Hầu như không có cầu thủ tấn công Việt kiều nào để lại dấu ấn ở giải VĐQG giống như các thủ môn.