Vắt chanh vào dầu ăn trước khi chiên rán, mẹo nấu ăn hữu ích nhiều người chưa biết

Trước khi chiên rán, bạn nên vắt một ít chanh vào dầu ăn. Công dụng mà nó mang lại sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Tác dụng của việc vắt chanh vào dầu ăn trước khi chiên rán

Chiên rán là cách chế biến thực phẩm phổ biến. Một trong những vấn đề mà nhiều người hay gặp phải trong quá trình chiên rán thực phẩm chính là dầu ăn bị bắn lên tung tóe còn thức ăn thì bị dính vào đáy chảo.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng một ít nước cốt chanh.

Thực phẩm sau khi đã được sơ chế sạch cần thấm khô hoặc để ráo nước.

Đặt chảo lên bếp và đổ dầu vào đun nóng. Sau đó, bạn hãy thêm một vài giọt nước cốt chanh vào chảo. Khi dầu sôi (nhúng đầu đủa vào chảo dầu thấy sủi tăm), hãy cho thực phẩm vào để chiên rán.

Vắt chanh vào chảo dầu trước khi chiên rán sẽ giúp dầu không bị bắn ra ngoài.

Vắt chanh vào chảo dầu trước khi chiên rán sẽ giúp dầu không bị bắn ra ngoài.

Lưu ý, trong quá trình chiên rán, để thực phẩm được giòn và không bị vỡ, bạn tránh lật thực phẩm quá nhiều. Hãy chờ cho thực phẩm vàng một mặt rồi mới lật qua để chiên mặt còn lại.

Vắt chanh vào chảo dầu ăn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng dầu bắn lung tung và cũng hạn chế vấn đề thức ăn bị dính vào đáy chảo. Chanh cũng giúp thực phẩm thơm hơn, đặc biệt là với những món như cá chiên.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả, bạn có thể cho một ít muối trắng vào chảo sau khi cho nước cốt chanh.

Một số mẹo chiên rán hạn chế bắn dầu

- Thấm khô thực phẩm trước khi cho vào chảo

Nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng bắn dầu trong quá trình chiên rán là do thực phẩm chứa nhiều nước. Nước và dầu ăn không hòa tan với nhau. Chúng có nhiệt độ sôi khác nhau. Do đó, khi nước lạnh gặp dầu nóng, nước nhanh chóng bốc hơi kéo theo phần dầu văng lên không trung.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên thấm khô hoặc để thực phẩm thật ráo nước.

Đây cũng là bí quyết để thực phẩm chiên rán có lớp vỏ giòn hơn.

- Sử dụng bột mì

Thêm một ít bột mì vào chảo cũng giúp tránh tình trạng bắn dầu, sát chảo trong quá trình chiên rán.

Bạn cũng có thể phủ một lớp bột mì, tinh bột bắp, tinh bột khoai tây hoặc bột chiên giòn lên bề mặt thực phẩm trước khi chiên. Bột sẽ hút hết nước trên bề mặt giúp hạn chế bắn dầu trong quá trình chiên. Ngoài ra, một lớp bột mỏng cũng giúp món ăn có lớp vỏ vàng giòn hơn.

- Sử dụng chảo sâu lòng và làm nóng chảo trước khi chiên

Bạn nên sử dụng loại chảo sâu lòng, thành cao ít nhất 5 cm để hạn chế dầu bắn ra xung quang trong lúc chiên rán. Để tránh thực phẩm bị sát chảo, bạn có thể dùng chảo chống dính.

Ngoài ra, nên làm nóng chảo trước khi đổ dầu mỡ vào chiên sẽ giúp thức ăn không bị dính chảo, bề mặt cũng vàng giòn hơn.