Van den Berg - "Vật tế thần" giúp Liverpool nổ bom tấn chợ Hè

Mùa Hè năm nay, Liverpool đang trải qua một kỳ chuyển nhượng "im hơi lặng tiếng" trong sự bất ngờ của phần lớn người hâm mộ. Với việc vị trí thuyền trưởng đã được thay đổi sang HLV Arne Slot, hiển nhiên là The Kop đã được kỳ vọng sẽ mang về hàng loạt tân binh để giúp chiến lược gia người Hà Lan xây dựng đội hình. Nhưng rốt cuộc, cho đến lúc này, vẫn chưa có bất kỳ bản hợp đồng mới nào được đội chủ sân Anfield ký kết.

Trên thực tế, một trong những kế hoạch chuyển nhượng quan trọng nhất của The Kop mùa Hè này đã sớm phá sản, khi họ không thể đáp ứng mức phí khổng lồ mà Newcastle United yêu cầu cho Anthony Gordon. Cụ thể, truyền thông Anh khẳng định Chích chòe muốn thu về đến 80 triệu bảng cho sự phục vụ của Gordon, và đây là một con số mà Liverpool hoàn toàn không muốn chi trả. Song, sau quãng thời gian dài cân nhắc, đội chủ sân Anfield dường như sẽ trở lại bàn đàm phán với một động thái tiếp cận khác.

Liverpool chưa từ bỏ Gordon.

Theo tiết lộ từ Liverpool Echo, thay vì bỏ ra 80 triệu bảng, đội chủ sân Anfield sẽ đề xuất một vài "vật tế thần" để thuyết phục Newcastle - và hiển nhiên là họ vẫn cần phải chi trả thêm một khoản phí nhất định. Trước đó, Gordon được cho là có khao khát khoác áo Liverpool, và anh đã từng thừa nhận Steven Gerrard là thần tượng của mình khi còn bé. Hơn nữa, tiền đạo này cũng bắt đầu sự nghiệp ở Học viện của Liverpool, nên rõ ràng, nếu có thể thuyết phục được Newcastle thì việc đạt được thỏa thuận cá nhân với Gordon sẽ không phải là vấn đề đối với The Kop.

Xét trên tình hình thực tế, không có quá nhiều lựa chọn để Liverpool có thể "hy sinh" và hy vọng Newcastle sẽ chấp thuận. Một trong những trường hợp hiếm hoi đó là Sepp van den Berg, người đã công khai khẳng định rằng mình sẵn sàng rời khỏi Anfield để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên. Cũng theo Liverpool Echo, thực chất thì trong những cuộc đàm phán trước đó, Newcastle từng đề xuất về ý định đưa Jarell Quansah vào một phần của thỏa thuận nhưng Liverpool đã thẳng thừng từ chối. Song, điều đó cũng đã nói lên rằng Chích chòe đang có mong muốn chiêu mộ một trung vệ trẻ.

Van den Berg có thể giúp Liverpool có được bom tấn.

Tất nhiên, dù không phải là một cái tên đình đám như Quansah, Van den Berg vẫn đáp ứng được tiêu chí kể trên. Từng được HLV Jurgen Klopp dự đoán sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai, tiềm năng mà trung vệ người Hà Lan sở hữu chắc chắn là không hề nhỏ. Thực tế, Van den Berg đã thi đấu ấn tượng không kém Quansah trong mùa giải vừa qua, khi anh đóng một vai trò chủ chốt trong đội hình của Mainz 05 và có đến 31 lần đá chính tại Bundesliga. Đáng chú ý, điểm đánh giá trung bình mà Van den Berg nhận được từ Whoscored là 7.08, nhỉnh hơn cả Quansah (7.02).

Hiện tại, Liverpool đang định giá Van den Berg vào khoảng 20 triệu bảng, một con số hoàn toàn hợp lý khi nhìn vào tương lai đầy hứa hẹn của trung vệ 22 tuổi. Và nếu có thể thuyết phục Newcastle bằng Van den Berg, The Kop dĩ nhiên có thể giảm đáng kể mức phí phải bỏ ra cho Gordon.