Ugarte sắp cho Casemiro lùi vào dĩ vãng

Casemiro gây thất vọng lớn trong thời gian qua. Tuổi tác khiến anh dần trở thành gánh nặng của Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford vẫn cần Casemiro trong một mùa giải kéo dài, song sự xuất hiện của Manuel Ugarte có thể khiến ngày tiền vệ người Brazil rời châu Âu càng thêm gần.

Ugarte vừa gây ấn tượng trong trận hòa 0-0 của Uruguay trước Venezuela ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Tân binh của Man United cho thấy anh đã sẵn sàng để đối mặt với những thử thách lớn tại Premier League bằng màn trình diễn xuất sắc trên đấu trường quốc tế. Trong trận đấu với Venezuela, Ugarte thi đấu trọn vẹn 90 phút, thể hiện sự toàn diện trong vai trò tiền vệ trung tâm với các thông số kỳ ấn tượng.

Ugarte sẽ dần thay thế Casemiro.

Ugarte hoàn thành 83% số đường chuyền thành công (34/41), đồng thời có 3 lần phất bóng dành chính xác cho thấy sự ổn định trong việc duy trì nhịp độ trận đấu. Trong vai trò của một tiền vệ trụ, Ugarte không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn điều tiết bóng ở khu giữa sân, tạo sự kết nối giữa hàng thủ và hàng công.

Không những thế, Ugarte còn gây ấn tượng mạnh trong khâu phòng ngự. Anh giành chiến thắng 8/12 pha đấu tay đôi, và 3 pha đánh chặn, thể hiện sự mạnh mẽ trong các tình huống tranh chấp. Đặc biệt, với 2/4 lần tắc bóng thành công và 6 lần thu hồi bóng, Ugarte đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn các pha tấn công của đối thủ.

Bóng đá hiện đại đòi hỏi các tiền vệ cần sở hữu những phẩm chất toàn diện, việc Ugarte chơi tốt ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công sẽ là một điểm cộng lớn khi anh sắp có màn ra mắt Manchester United. Khả năng giữ bóng dưới áp lực và thực hiện các pha xoay sở hiệu quả giúp Ugarte trở thành một lựa chọn đáng tin cậy trong vai trò tiền vệ trụ, đặc biệt trong các trận đấu đòi hỏi sự linh hoạt về chiến thuật.

Man Utd cần chất thép và khả năng bao quát sân của Ugarte.

Khả năng bao quát mặt sân cho phép Ugarte kiểm soát không gian, đồng thời bảo vệ hàng thủ một cách hiệu quả. Việc giành lại quyền kiểm soát bóng ở những khu vực quan trọng đã giúp Uruguay duy trì thế trận cân bằng và tạo tiền đề cho các đợt phản công. Đây là điều mà Manchester United rất cần để gia tăng sự chắc chắn nơi tuyến giữa, nhất là khi trong tay HLV Erik ten Hag đang thiếu một tiền vệ phòng ngự chất lượng.

Chắc chắn Ugarte sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn, bởi Premier League là giải đấu có mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất thế giới. Tuy nhiên, với tài năng và phẩm chất đã được khẳng định, Ugarte có thể nhanh chóng trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Erik ten Hag. Anh hứa hẹn mang đến sự chắc chắn ở tuyến giữa và giúp Manchester United tạo ra nhiều phương án tấn công hơn.

Người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ có cái nhìn rõ hơn về Ugarte ở trận đấu với Southampton thuộc vòng 4 Premier League. Nếu Ugarte chơi hay, Casemiro sẽ phải an phận với vai trò dự bị.