U22 Việt Nam tập buổi đầu, HLV Shin Tae-yong họp với chủ tịch vì AFF Cup

U22 Việt Nam tập buổi đầu

Ngày hôm nay 14/8, đội tuyển U22 Việt Nam tập buổi đầu tiên trong đợt hội quân tháng 8/2024 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đợt hội quân ngắn ngày được xem là dịp để HLV Kim Sang-sik rà soát, đánh giá năng lực của các cầu thủ trong độ tuổi U21, U22, thậm chí có cả các cầu thủ U19, từ đó có sự chuẩn bị một cách chủ động nhất cho hai nhiệm vụ chính trong năm 2025 là vòng loại U23 châu Á 2026 và SEA Games 33.

HLV Kim Sang-sik. Ảnh: Minh Dân - VFF.

Đội tuyển U22 Việt Nam tích cực tập luyện. Ảnh: Minh Dân - VFF.

Một chi tiết đáng chú ý trong buổi tập ngày hôm nay khi cầu thủ Nguyễn Văn Trường phải tập một mình. Được biết, cầu thủ sinh năm 2003 bị đau nhưng chưa rõ mức độ chấn thương.

Vào cuối tháng 8 này, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm một đợt tập trung nữa với lực lượng chủ yếu là các cầu thủ U21 để tham dự giải bóng đá giao hữu U21 quốc tế, diễn ra từ ngày 2/10 đến 10/9 tại thành phố Changsha, Trung Quốc. Giải đấu này có sự tham dự của các đội tuyển gồm Việt Nam, Malaysia, Uzbekistan và chủ nhà Trung Quốc.

HLV Shin Tae-yong họp với chủ tịch LĐBĐ Indonesia vì AFF Cup

Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir xác nhận vừa có buổi gặp mặt với HLV Shin Tae-yong để bàn về kế hoạch cho các đội tuyển Quốc gia nước này nhằm hướng tới Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, AFF Cup 2024 và SEA Games 2025.

Chủ tịch Erick Thohir và HLV Shin Tae-yong.

"Thật vui khi được gặp lại HLV Shin Tae-yong, người đã khỏe mạnh và sẵn sàng trở lại làm việc," người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Indonesia cho biết.

"Chúng tôi đã thảo luận về sự chuẩn bị của đội tuyển quốc gia Indonesia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trận đầu tiên vào ngày 5/9, Đội tuyển quốc gia sẽ đến làm khách Ả Rập Saudi. Sau đó, vào ngày 10/9, Đội tuyển quốc gia sẽ tiếp đón Australia."

Erick Thohir nói thêm: “Chúng tôi cũng đang bắt đầu thảo luận về việc chuẩn bị cho AFF Cup và SEA Games bằng việc chuẩn bị cho đội tuyển U22 quốc gia. Nhân danh Thượng đế, đội tuyển quốc gia sẽ nỗ lực hết mình.”