Tỷ phú Bill Gates dạy con 2 điều: Có thể chọn lại bạn đời, nhưng ngoài tiền, đừng để 1 thứ làm mờ mắt

Bill Gates và vợ cũ Melinda đã thường xuyên nhấn mạnh về việc làm mẫu mực cho con cái.

Chọn bạn đời rất quan trọng, có thể chọn lại nếu sai

Bill Gates và vợ cũ Melinda kết hôn với nhau vào năm 1994, lúc đó ông 38 tuổi và Melinda Gates 29 tuổi. Hai năm sau cưới, cặp đôi đón con gái đầu lòng và đặt tên là Jennifer. Sau đó, cả hai tiếp tục có thêm 2 người con là Rory và Phoebe.

Cả hai đã thường xuyên nhấn mạnh về việc làm mẫu mực cho con cái. Họ cho rằng việc này giúp trẻ em học được nhiều điều tích cực, dù có thể đôi khi gây khó khăn.

Đồng thời, Bill và Melinda cũng chia sẻ hai quan điểm quan trọng mà họ truyền lại cho con cái: quyết định chọn bạn đời và tầm quan trọng của sự độc lập và tự chủ trong cuộc sống.

Bill Gates và vợ cũ Melinda

Bill Gates và vợ cũ Melinda

Trong một cuộc trò chuyện, Melinda đã nói về tầm quan trọng của việc chọn đúng người bạn đời, đánh giá cao hơn cả việc chọn nghề nghiệp hay trường đại học.

Bà cũng nhấn mạnh rằng, nếu quyết định ban đầu không đúng, thì có thể chọn lại, nhưng cũng cần cẩn trọng và khôn ngoan trong quá trình này.

Việc chọn đúng bạn đời có ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống và thành công của mỗi người.

Tóm lại, Bill Gates và Melinda đã truyền cho con cái của mình những bài học quý giá về việc chọn bạn đời và không để tiền bạc làm mờ mắt trước những giá trị quan trọng hơn trong cuộc sống. Đây là những bài học mà nhiều người cha mẹ cũng nên áp dụng trong việc nuôi dạy con cái

Giới tính không thể giới hạn sự lựa chọn của con cái

''Bill và tôi, giống như cha mẹ của mình, chúng tôi sẽ nuôi dạy con cái để chúng tin rằng bản thân có thể làm bất cứ điều gì mà không để giới tính giới hạn sự lựa chọn của chúng'' - Melinda viết trên Tạp chí Time năm 2017.

Gia đình Melinda có 3 người con, 2 gái và 1 trai. Cô nhớ lại lời dạy của mẹ mình: "Cha mẹ tôi dạy tôi rằng, chị gái và tôi có thể làm bất cứ điều gì mà anh tôi có thể làm''. Melinda khẳng định rằng đó là một bài học quý giá mà cô luôn muốn truyền đạt lại cho các con của mình.

''Trước đây, vào những bữa tối, chúng tôi thường tập trung vào việc giúp các con tự tin hơn mà bỏ qua những vấn đề về bình đẳng giới. Thế nhưng giờ đây, cả tôi và Bill đều sẵn sàng, thoải mái tranh luận, chia sẻ về điều này với lũ trẻ.''- Melinda tiết lộ.