Tuyệt đối đừng bảo quản những thực phẩm này trong ngăn đá tủ lạnh nếu không muốn “rước họa vào thân”

Bảo quản thực phẩm trong ngăn đá tủ lạnh là cách nhanh nhất kéo dài thời gian sử dụng, nhưng chúng ta không nên lạm dụng cách này đối với một số thực phẩm dưới đây.

Trong gian bếp của các bà nội trợ, ngăn đá tủ lạnh có lẽ là nơi chứa nhiều thực phẩm nhất. Bởi lẽ việc bảo quản chúng trong ngăn đá sẽ giúp thời gian sử dụng thực phẩm được lâu hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khuyến cáo, bạn tuyệt đối không nên cho những thực phẩm dưới đây vào ngăn đá tủ lạnh.

1. Trứng

Nghiên cứu cho thấy, chất lỏng khi đông cứng có tính giãn nở, và trứng cũng không ngoại lệ. Nếu bạn bỏ trứng vào ngăn đá tủ lạnh, chất lỏng bên trong trứng có thể nở ra khiến vỏ trứng bị nứt. Từ đó dẫn đến nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào các thành phần bên trong, làm cho trứng dễ hỏng, mốc, gây mùi cho cả ngăn tủ.

yeah1-bao-quan-thuc-pham-ngan-da-tu-lanh-1
Bảo quản trứng trong ngăn đá tủ lạnh có thể khiến vỏ trứng bị vỡ

2. Cơm

Nhiều người vẫn có thói quen bảo quản cơm trong ngăn đá rồi hâm đi hâm lại nhiều lần mỗi khi ăn. Điều này sẽ khiến cho cơm trở nên nhão, mất đi hương vị đặc trưng vốn có. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy chỉ nấu một lượng cơm vừa đủ mỗi lần ăn và ăn ngay khi vừa nấu chín.

3. Phô mai

Đối với phô mai, nhiệt độ tốt nhất để lưu trữ chúng là nhiệt độ ở ngăn mát. Còn khi để phô mai vào tủ đông, những tinh thể băng hình thành sẽ ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu của phô mai. Phô mai vốn có cấu trúc mềm mịn, nhưng nếu để nước nở ra và co lại liên tục khi lớp băng thay đổi, phô mai sẽ dẫn trở nên nhạt nhẽo và nhão đi trông thấy.

yeah1-bao-quan-thuc-pham-ngan-da-tu-lanh-2
Phô mai nên được bảo quản ở ngăn mát hơn là ngăn đông

4. Khoai tây

Khoai tây chưa qua chế biến không nên để trong tủ đông, bởi lẽ khoai tây sống chứa hàm lượng nước khá lớn. Lượng nước này gặp nhiệt độ thấp sẽ nở ra, tạo thành các tinh thể phá vỡ cấu trúc của thành tế bào. Chúng ta không thể sử dụng loại khoai tây này kể cả khi đã rã đông. Cách bảo quản khoai tây tốt nhất chính là cất giữ ở nơi thoáng mát, khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời.

5. Cà phê

Khi để chung cà phê với các thực phẩm khác trong tủ lạnh, cà phê sẽ hút hết mùi vị của các loại thực phẩm đó bởi chúng có khả năng hấp thụ mùi rất cao. Đồng thời, việc bảo quản cà phê trong ngăn đá cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của cà phê.

yeah1-bao-quan-thuc-pham-ngan-da-tu-lanh-3
Cà phê có khả năng hút mùi vô cùng tốt nên không thể bảo quản chung nó với các loại thực phẩm khác

6. Mì ống

Tương tự như cơm, chất lượng của mì ống sẽ giảm nếu chúng ta bỏ món ăn này vào ngăn đá tủ lạnh. Khi được rã đông, mì ống sẽ mất hết độ đặc của tinh bột thông thường, khiến mì bị nhũn nước.

Ảnh: Tổng hợp

Uyển Nhi