Tuyển Việt Nam đối diện nỗi lo với dàn nhân sự trẻ

Trận đấu trước gặp tuyển Nga, HLV Kim Sang-sik đã tạo điều kiện để một số cầu thủ trẻ như Phan Tuấn Tài, Nguyễn Hai Long hay Nguyễn Văn Trường có cơ hội thể hiện, tuy nhiên trước địch thủ được đánh giá cao hơn, các nhân sự này vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Điều đó làm cựu danh thủ Đặng Phương Nam cảm thấy lo lắng khi tuyển Việt Nam sắp đối đầu với Thái Lan. Chia sẻ trên báo Thanh Niên, cựu tiền đạo Thể Công nhận xét: "HLV Kim Sang-sik có lẽ phải rèn thêm cho học trò trong khâu hỗ trợ, bọc lót, thu hẹp đội hình để hạn chế khoảng trống. Hàng thủ Việt Nam phải gắn kết hơn để từng mảnh ghép không còn bị rời rạc và bẻ gãy dễ dàng.

HLV Kim Sang-sik vẫn đang trong quá trình lắp ráp đội hình tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Ông Kim cũng cần tính đến bài toán để làm sao đội tuyển Việt Nam tăng bản lĩnh và khả năng chịu đựng áp lực. Có sự chênh lệch nhất định giữa màn trình diễn của các cầu thủ trẻ như Tuấn Tài, Hai Long, Văn Trường với sự trở lại của những cái tên dày dạn kinh nghiệm như Ngọc Hải hay Thành Chung.

Dù cũng đã khá lâu mới quay lại đội tuyển nhưng phong độ của bộ đôi cựu binh chính là điểm sáng của hàng phòng ngự Việt Nam".