Tuyển U19 Việt Nam kết thúc trận giao hữu cuối cùng tại Nhật Bản

Ở trận giao hữu cuối cùng nằm trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, U19 Việt Nam đã có trận thua tối thiểu 0-1 trước tuyển đại học Osaka Sangyo.

Với mục tiêu thử nghiệm đội hình, HLV Đinh Thế Nam đã chủ động thống nhất với BHL tuyển đại học Osaka Sangyo để chia trận đấu làm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Tuyển đại học Osaka Sangyo là "quân xanh" chất lượng với nhiều gương mặt sẵn sàng góp mặt ở môi trường đỉnh cao J-League.

Tuyển U19 Việt Nam kết thúc trận giao hữu cuối cùng tại Nhật Bản Tuyển U19 Việt Nam kết thúc trận giao hữu cuối cùng tại Nhật Bản. Ảnh: VFF

HLV Đinh Thế Nam vẫn trung thành với cách bố trí đội hình chính chia đều trong 2 hiệp đầu tiên, và trao cơ hội cho các nhân tố mới ở hiệp cuối. Ở trận thứ 3 tại Nhật Bản, có thể thấy U19 Việt Nam đã chơi tiến bộ, tỉnh táo và gắn kết hơn. Mặc dù vậy, hàng thủ của U19 Việt Nam vẫn chưa thể đem đến sự yên tâm khi tiếp tục để thua bàn.

HLV Đinh Thế Nam cho biết dù thua nhưng ông vẫn khá hài lòng với tinh thần và quyết tâm của tuyển U19 Việt Nam, nhất là khi đội thi đấu song song với việc tập nặng ở Nhật Bản. Tuy nhiên, một số trụ cột như Đình Bắc, Bảo Long... bị đau nhẹ sau khi trải qua một loạt giải đấu U19 Đông Nam Á, U19 Quốc tế.

Tuyển U19 Việt Nam kết thúc trận giao hữu cuối cùng tại Nhật Bản

Điều đáng lo ngại là khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị vẫn còn rất lớn. Ông Nam hy vọng điều này sẽ được cải thiện khi VFF bổ sung một số cái tên đang thi đấu ở hạng nhất khi đội trở về Việt Nam.

Tuyển U19 Việt Nam kết thúc trận giao hữu cuối cùng tại Nhật Bản Tuyển U19 Việt Nam có chuyến tập huấn bổ ích tại Nhật Bản. Ảnh: VFF

Được biết, VFF đã tạo điều kiện để tuyển U19 Việt Nam có thêm trận giao hữu nữa, gặp U19 Palestine vào ngày 3/9 tại SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), nhằm giúp thầy trò HLV Đinh Thế Nam có thể rà soát lần cuối đội hình trước khi bước vào tranh tài tại vòng loại U20 châu Á 2023 tại Indonesia.