Trước nhà trồng cây Lộc Vừng có tốt cho phong thủy gia đình không?

Nhiều người quan tâm trước cửa nhà mà trồng cây lộc vừng có tốt cho phong thủy hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Cây lộc vừng là một trong những loại cây cảnh quý, rất được yêu thích. Lộc vừng thuộc chi lộc vừng và có tên khoa học là Barringtonia acutangula. Tại Việt Nam, cây lộc vừng phân bố rộng rãi từ Nam ra Bắc.

Lộc vừng là cây thân gỗ lâu năm, chắc khỏe. Lá cây lộc vừng xanh nhạt khi non và chuyển đậm khi trưởng thành, có hình mũi mác và hoa có hai màu là trắng với đỏ, mọc thành chùm và kéo dài thành chuỗi nhìn rất đẹp mắt. Cây hoa lộc vừng thường nở tháng 3 và tàn hẳn vào tháng 8, lúc này cây cho ra hoa xum xuê và thoang thoảng hương thơm.

Lộc vừng là cây thân gỗ lâu năm, chắc khỏe

Lộc vừng là cây thân gỗ lâu năm, chắc khỏe

Lộc vừng thuộc tam Đa gồm cây Sung ( Phúc), cây Lộc vừng (Lộc), cây Vạn tuế ( Thọ), vì mang chữ Lộc trong tên nên cây rất được yêu thích, nhiều gia đình chọn cây này trồng trong sân nhà để thu hút tài lộc và may mắn.

Cây lộc vừng khi ra hoa cực kỳ đẹp, màu sắc đỏ rực rỡ, rũ xuống tựa như một chùm pháo hoa. Loại hoa này vừa đẹp lại vừa tượng trưng cho sự may mắn, hưng vượng, hạnh phúc, thành công.

Cây lộc vừng khi ra hoa cực kỳ đẹp, màu sắc đỏ rực rỡ, rũ xuống tựa như một chùm pháo hoa

Cây lộc vừng khi ra hoa cực kỳ đẹp, màu sắc đỏ rực rỡ, rũ xuống tựa như một chùm pháo hoa

Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng cho hỷ sự, may mắn cát tường, gắn liền với ngụ ý phát lộc phát tài. Vì thế việc trồng một cây lộc vừng trong khuôn viên nhà mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy dân gian, trồng cây lộc vừng trước nhà là vị trí tốt nhất để loài cây này phát huy khả năng của nó về thẩm mỹ lẫn phong thủy.

Gốc cây lộc vừng to, vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Tuổi thọ cao của lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình.