Trọng tài và Bellingham chào thua sự tinh quái của Xhaka

Anh có màn chạm trán với Thụy Sĩ ở tứ kết EURO 2024. Đặt lên bàn cân so sánh, Tam Sư được đánh giá cao hơn Thụy Sĩ. Hai đội chơi giằng co sau tiếng còi khai cuộc.
Anh và Thụy Sĩ chơi chặt chẽ ở hiệp 1. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội hòa 0-0. Bước sang hiệp 2, Anh chủ động tăng tốc, đẩy cao đội hình. Phía bên kia trận tuyến, Thụy Sĩ chơi phòng ngự chặt chẽ, đồng thời có nhiều giai đoạn pressing Tam Sư.
Phút 73, Jude Bellingham và Granit Xhaka có tình huống va chạm đáng chú ý sát đường biên ngang. Bellingham giơ cao chân, bóng đập vào phần đầu của Xhaka đi ra ngoài.
Đoạn video quay chậm cho thấy bóng chạm đầu của Xhaka thay vì chân của Bellingham. Mặc dù vậy, trọng tài cắt còi thổi phạt Bellingham.
Bellingham tỏ ra khó hiểu, không đồng tình với quyết định thổi phạt của trọng tài. Ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid có cơ sở khi cho rằng mình không mắc lỗi.
Xhaka ngã ra, ôm đầu, tỏ vẻ đau đớn. Bellingham lập tức chạy lại hỏi thăm tiền vệ người Thụy Sĩ.
Xhaka ôm đầu, nằm ngoài đường biên. Ngôi sao thuộc biên chế Bayer Leverkusen mất vài giây để quay trở lại thi đấu.
Đoạn video quay chậm cho thấy tình huống va chạm tương đối nhẹ. Một pha bóng tinh quái của Xhaka đánh lừa trọng tài và Bellingham.
"Tại sao cầu thủ ngày nay có thể ăn vạ khi công nghệ truyền hình đủ sức phân tích rõ tình huống vừa xảy ra?." một CĐV bình luận.
Xhaka nhanh chóng trở lại sân thi đấu khi không cần sự chăm sóc từ đội ngũ y tế.