Trồng Mộc Hương trước nhà có tốt cho phong thủy gia đình không?

Nhiều người quan tâm có nên trồng cây Mộc Hương trước nhà hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Cây mộc hương còn được gọi là cây quế hoa, xuất hiện nhiều ở dãy núi Himalaya và một vài quốc gia như Trung Quốc. Hiện nay, cây được trồng phổ biến tại Việt Nam.

Cây mộc hương có thân gỗ nhỏ, chiều cao trung bình từ 3 - 12m, tán cây mọc nhiều và tỏa rộng ra xung quanh. Lá mộc hương dày, có hình bầu dục và răng cưa, màu lá xanh đậm và có nhiều gân.

Cây mộc hương còn được gọi là cây quế hoa

Cây mộc hương còn được gọi là cây quế hoa

Cây mộc hương khi nở hoa rất thơm và ra hoa quanh năm, nhất là mùa thu là thời điểm hoa nở rộ rực rỡ. Hoa mộc hương mọc thành từng chùm, nhiều màu sắc như trắng, vàng nhẹ.

Hoa mộc hương có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu, lan tỏa xa nhất vào buổi đêm. Mùi hoa mộc hương có tác dụng giúp thư giãn thần kinh, ngủ ngon hơn, mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ.

Hoa mộc hương có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu

Hoa mộc hương có mùi thơm thoang thoảng dễ chịu

Cây mộc hương còn giúp điều hòa và thanh lọc không khí, giúp không gian quanh nhà bạn xanh sạch, tươi mới, xua tan những năng lượng xấu và u ám trong không gian sống.

Theo phong thủy dân gian, với hình dáng chắc khỏe và vững chãi, cành lá sum suê cây mộc hương còn tượng trưng cho sự trường thọ, thịnh vượng và may mắn.

Cây mộc hương còn giúp điều hòa và thanh lọc không khí

Cây mộc hương còn giúp điều hòa và thanh lọc không khí

Một điều rất tuyệt vời nữa đó là cây mộc hương phù hợp với cả 5 mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa và Thổ, đặc biệt cực tốt với mệnh Kim. Khi trồng cây mộc hương, nó sẽ mang đến cho gia chủ sự bình an, giàu có,may mắn và tài lộc.