Trồng cây nhãn trước cửa nhà có tốt không?

Nhiều người quan tâm có nên trồng cây nhãn trước cửa nhà hay không?

Nhãn là loại cây ăn quả lâu năm vô cùng phổ biến ở nước ta và rất được yêu thích. Nhiều người quan tâm trồng cây nhãn trước cửa nhà có hợp lý hay không.

Cây nhãn thuộc loại thân gỗ, có tuổi thọ cao,tán cây rộng, chiều cao tối đa lên tới 15m. Thân cây màu xám có vỏ xù xì, nhiều cành nhỏ khẳng khiu, tán lá xòe rộng và xum xuê.

Nhãn là loại cây trồng phổ biến

Nhãn là loại cây trồng phổ biến

Cây nhãn có lá xanh tốt quanh năm. Kể cả những ngày hè nóng bức hay ngày đông giá lạnh thì trước nhà bạn luôn có cây che nắng, che gió như ý. Điều đó giúp cho gia đình bạn có một tinh thần thoải mái, lạc quan, luôn tràn đầy sức sống.

Việc trồng cây nhãn trước nhà cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian, cũng không cần chăm sóc cầu kì. Do đó, nếu bạn là người bận rộn thì vẫn có thể lựa chọn trồng loại cây này. Cây nhãn có khả năng phát triển rất tốt, phù hợp với nhiều loại đất từ đất khác nhau, từ đất giàu dinh dưỡng cho tới đất cằn cỗi vẫn có thể trồng được. Và chúng cũng không cần bạn phải chăm sóc hàng ngày như những loại cây khác.

Như vậy, việc quyết định trồng cây nhãn trước nhà là hoàn toàn hợp lý, vừa giúp bạn có một không gian xanh mát, không khí dễ chịu, làm tinh thần của các thành viên trong gia đình vui vẻ hơn.

Bạn hoàn toàn có thể trồng nhãn trước nhà

Bạn hoàn toàn có thể trồng nhãn trước nhà

Ngoài ra, khi trồng cây nhãn trước nhà, bạn có thể được ngắm những chùm hoa nhãn màu trắng với mùi thơm thoang thoảng. Khi cây ra quả bạn cùng với gia đình sẽ được thưởng thức loại quả ngon ngọt này.

Về ý nghĩa phong thủy, cây nhãn được cho là mang lại sự may mắn, tốt lành, những chùm quả sai ngụ ý cho con đàn cháu đống. Việc trồng cây nhãn trước nhà là rất hợp lý, bạn chỉ cần lưu ý không trồng chắn cửa chính hay cổng chính vì chặn tài lộc vào nhà. Khi trồng cây nhãn trước nhà, bạn cần chú ý trồng ở nơi thông thoáng, nhất là nơi có nhiều  ánh nắng mặt trời vì loại cây này rất ưa sáng. Bạn có sân vườn rộng thì trồng cây nhãn sẽ hoàn toàn hợp lý.