Tudor đã hồi sinh Kamada thế nào?

Việc Daichi Kamada đến Lazio từ Eintracht Frankfurt vào hè năm ngoái dường như là một thương vụ khôn ngoan từ đội bóng La Mã. Họ đã mua tiền vệ này theo dạng chuyển nhượng tự do sau 5 năm thi đấu thành công ở Đức, trong đó có chức vô địch Europa League 2021/22.

Sở hữu kỹ thuật xuất sắc, sự linh hoạt ấn tượng, nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế ở độ tuổi 27, Kamada được kỳ vọng có thể lấp đầy khoảng trống mà Sergej Milinkovic-Savic để lại.

Tuy nhiên, ngôi sao người Nhật Bản sớm nhận thấy mình trượt dốc trong sáu tháng tiếp theo, khi anh phải vật lộn để thích nghi với câu lạc bộ mới.

 - Bóng Đá

 Kamada có 6 tháng đầu đáng quên tại Lazio.

Sau khởi đầu thuận lợi khi được trao suất đá chính và ghi bàn thắng ấn định chiến thắng trước Napoli, Kamada sớm mất đi sự ưu ái dưới thời Maurizio Sarri.

Trong những tháng tiếp theo, anh từ người kế nhiệm Sergej trở thành dự bị cho Luis Alberto. Cầu thủ người Nhật ban đầu thỉnh thoảng còn được vào sân thay người, rồi sau đó dần bị lãng quên.

Việc Kamada không được thi đấu đã khiến anh mất một suất trong đội tuyển Nhật Bản tham dự Asian Cup, mặc dù đã có 31 lần khoác áo đội tuyển nước này  và góp mặt ở World Cup 2022 với Samurai Xanh.

Tuy nhiên, việc Sarri từ chức vào tháng 3 đã mang lại cho anh một cứu cánh. Igor Tudor ngay lập tức biến tiền vệ này trở thành nhân vật chủ chốt trong hệ thống mới của mình.

Việc chuyển từ sơ đồ 4-3-3 của Sarri sang 3-4-2-1 của Tudor đã mở ra nhiều cơ hội hơn cho Kamada, người có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc phía sau tiền đạo.

Vai trò mà anh đã gây ấn tượng là một tiền vệ lùi sâu, điều khiển lối chơi từ xa với sự tự tin ấn tượng kể từ trận ra mắt của chiến lược gia người Croatia, chiến thắng 1-0 trước Juventus.

Trong 14 trận đấu dưới thời Sarri từ ngày 10 tháng 1 đến ngày 11 tháng 3, Kamada chỉ ra sân 4 lần, tất cả đều vào sân từ băng ghế dự bị với vỏn vẹn 65 phút.

BÀI ẢNH: top 10 hlv ăn lương cao nhất Serie A  - Bóng Đá

 Tudor đã 'lột xác' Kamada.

Dưới sự dẫn dắt của Tudor, anh đã đá chính hầu như tất cả các trận ở Serie A và đóng góp bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 9 trong chiến thắng trước Genoa cùng pha kiến tạo gọn gàng cho Luis Alberto.

Tudor đã hết sức ca ngợi về cầu thủ kiến tạo lối chơi của mình, gọi anh là một “cầu thủ phi thường” sau chiến thắng ở Genoa và là một “tiền vệ hoàn thiện và rất có năng khiếu” trước trận bán kết lượt về Coppa Italia với Juventus – trận cầu mà ngôi sao người Nhật Bản đã bỏ lỡ vì chấn thương.

Kamada hiện đang đánh giá lại các lựa chọn của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sports Hochi của Nhật Bản, anh nói: “Tôi thực sự rất vui khi cuối cùng cũng có thể giúp đỡ đội bóng. Đây là cách tôi đã chơi ở Đức nên giờ tôi cảm thấy thoải mái. Rất nhiều đội bóng đã được giới truyền thông liên hệ là điểm đến tiếp theo nhưng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định nào. Bây giờ tôi cảm thấy huấn luyện viên có niềm tin vào tôi, đang quan tâm đến tôi và tôi phù hợp hơn với phong cách bóng đá của ông ấy về nhiều mặt.”

Báo cáo của Fabrizio Romano rằng Kamada có thể gia hạn hợp đồng thêm ba năm bằng cách trả cho câu lạc bộ số tiền tượng trưng 100 euro vào cuối tháng 5, nhưng điều đó đã bị chính cầu thủ này bác bỏ trong cuộc phỏng vấn nói trên.

Nhưng điện thoại của người đại diện của anh khó có thể im lặng. Real Betis, Crystal Palace và đội bóng cũ Frankfurt đều đã được liên hệ với cầu thủ 27 tuổi này trong thời gian gần đây.

Quả bóng dường như đang ở trong chân của Tudor. HLV người Croatia đã có một khởi đầu tích cực ở Rome khi ông cố gắng áp dụng một hệ thống và phong cách mới vào giữa mùa giải, trong bối cảnh người hâm mộ than thở về một chiến dịch dưới mức trung bình.

Nhưng nếu Aquile có thể kết thúc mùa giải với tấm vé tới cúp châu Âu, Kamada hoàn toàn có thể quyết định rằng bất chấp một khởi đầu ác mộng, rốt cuộc anh vẫn có thể phát triển mạnh mẽ ở thành Rome.