Trồng cây này trước nhà, hoa nở như vàng, uống vừa ngon tại tạo phong thủy lại tốt lành chiêu tài rước lộc

Loài cây này trồng trước nhà không chỉ làm cảnh mà còn nhiều công dụng ai cũng thích.

Trồng cây trà hoa vàng trước nhà được xem là cây cảnh đẹp lại có nhiều công dụng hữu ích trong đời sống. Trà hoa vàng cũng là loại cây có giá trị kinh tế cao. 

Trồng cây trà hoa vàng rước lộc

Trà hoa vàng là loại cây cảnh dùng để trang trí ngôi nhà và thuộc hàng cây quý tộc. Cây trà hoa vàng mang vẻ đẹp quý phái kiêu sa, thanh tao, quyền quý. Những bông trà hoa vàng khi bung nở thì rực sáng lung linh như những thỏi vàng trên cây.

Trồng cây trà hoa vàng biểu trưng cho sự quý phái cao sang. Lá và hoa của cây trà hoa hoa vàng là thảo mộc quý, làm trà sang trọng. Hoa trà được xếp vào nhóm hoa quý tộc, và được giới trí thức ca ngợi. Trà hoa vàng là cây sống lâu năm nên trồng cây trà hoa vàng có thể thành cây gia sản từ đời ông bà cho con cháu.

Người xưa cho rằng trồng cây trà hoa vàng trước nhà sẽ giúp chiêu tài hút lộc, gọi giàu sang phú quý vào nhà. Trồng trà vàng trong gia đình chính là cách thể hiện sự quyền quý, mang tính chất khẳng định gia đình dòng dõi nề nếp.

Trồng cây trà hoa vàng cho hoa vừa đẹp vừa thơm ngon

Trồng cây trà hoa vàng cho hoa vừa đẹp vừa thơm ngon

Trồng cây trà hoa vàng trong phong thủy mang biểu tượng của sự giàu sang thịnh vượng và phát tài giàu có. Những bông hoa trà có màu vàng không chỉ đẹp như đĩnh vàng mà thực sự có công dụng giá trị cao. Bởi cả lá và hoa trà hoa vàng đều rất đắt và giá trị kinh tế lớn. 

Trồng cây trà hoa vàng giúp gia tăng kinh tế và sức khỏe

Trồng trà hoa vàng trong nhà không chỉ là thú vui cây cảnh mà còn là cách tạo một thảo mộc sạch chăm sóc sức khỏe và có tiền.

Trồng cây trà hoa vàng đang là mô hình kinh tế cao. Tại nhà bạn có thể trồng 1, 2 cây để dùng Hoa của trà hoa vàng đang được bán ngoài thị trường có giá tính tới tiền triệu. Đặc biệt cả lá và hoa của chúng đều pha làm trà thượng hạng tốt cho sức khỏe. 

Một số tài liệu cho rằng trà hoa vàng là hải sâm của đất liền, vì thế trồng cây trà hoa vàng giúp bạn có trà sạch và quý ngay tại nhà. Thành phần vitamin, polyphenol trong trà, polysaccharid trong trà và các chất khác, có thể ức chế huyết áp cao, mỡ máu cao, máu cao, tiểu đường.

Vị trí tốt để trồng cây trà hoa vàng

Cây trà hoa vàng trong tự nhiên là loại cây chịu được điều kiện rất khắc nghiệt nên khả năng thích nghi, kháng bệnh, chịu nhiệt, chịu lạnh rất mạnh. Thế nên bạn hoàn toàn có thể trồng cây trà hoa vàng trong chậu hoặc trồng ngoài sân vườn. Trồng cây trà hoa vàng là cây cảnh hoa đẹp đợi ngắm hoa nở sẽ lung linh như những hũ vàng treo trên cây. Do đó về mặt phong thủy nên trồng trà hoa vàng ở phía trước nhà để tạo cảnh quan và thu hút tài lộc vào nhà, tạo ra sự tươi sáng bừng nở trước nhà.

Trà hoa vàng là cây không thích nắng gay gắt nên bạn trồng trước nhà nhưng nên chọn vị trí ánh sáng vừa phải cạnh tường hoặc có mái che khi trời mùa hè nắng gắt.

Cây cảnh này vừa đẹp vừa có giá trị kinh tế

Cây cảnh này vừa đẹp vừa có giá trị kinh tế

Cách trồng cây trà hoa vàng

Tháng 4-7 là thời kỳ sinh trưởng của trà hoa vàng, tháng 8-11 là thời kỳ đâm chồi, hoa bắt đầu nở vào tháng 12, có thể nở vào tháng 3, tháng 4 năm sau. Do đó khi trồng trà hoa vàng làm cảnh trong nhà thì bạn có thể trồng cây trà hoa vàng trong chậu để thuận tiện chăm sóc, di chuyển theo thời tiết. 

Để trồng cây trà hoa vàng xanh tốt, ra nhiều hoa nên chú ý chậu cao và kích thước chậu lớn. Bạn nên đặt cây trước nhà, nơi thông thoáng có ánh sáng và có gió.

Trà hoa vàng chỉ cần tưới nước 2 tuần mỗi lần. Khi thời tiết lạnh thì nên giữ ấm cho cây bằng cách quấn gốc và có thể che cây tránh sương khi đêm xuống.

Khi trồng cây trà hoa vàng nên chú ý xới gốc định kỳ để rễ cây được thông thoáng khí phát triển tốt hơn. Cách làm là thỉnh thoảng bạn dùng xẻng xới một phần chậu cây, làm cho rễ phần đó đứt. Khi rễ phần đó đứt nhưng rễ các phần còn lại không bị ảnh hưởng thì cây không chết và vẫn sinh trưởng tốt. Đồng thời thao tác này giúp cho đất thông thoáng và phần rễ đứt sẽ mọc thêm rễ mới khiến cây khỏe hơn. Bạn nên thực hiện xới đất quanh gốc cây vài tháng một lần, mỗi lần xới khoảng 1/3 gốc, tránh xới hết sẽ làm đứt quá nhiêu rễ thì cây lại yếu. 

Trồng cây trà hoa vàng hiện nay là một thú vui cây cảnh đắt giá. Bạn có thể dùng 5-6 lá trà để pha một ấm trà hoặc dùng 4-5 bông hoa. Bạn cũng có thể phơi hoa khô để dùng dần.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm