Trồng cây hoa hồng môn có ý nghĩa về phong thủy? Lưu ý khi trồng hồng môn kẻo đại kỵ

Hồng môn là cây cảnh mang lại vẻ đẹp tốt lành và rực rỡ nhưng cần lưu ý khi trồng loại cây này.

Hồng môn hiểu theo nghĩa tiếng Hán là cánh cửa đỏ. Do đó trồng cây hồng môn biểu thị cho sự may mắn tốt lành. Cây hồng môn lại có thể trồng ở đất hoặc trồng thủy sinh nên rất dễ cho người yêu cây cảnh. 

Giống hồng môn có loại cây to, cây nhỏ, vì thế tùy theo vị trí có thể chọn trồng loại to hay nhỏ cho thích hợp. 

Trồng cây hồng môn có ý nghĩa gì?

Trồng cây hồng môn theo phong thủy giúp mang lại may mắn tốt lành. Hồng môn biểu trưng cho sự giàu có và thu hút tài lộc. Trồng cây hồng môn trong nhà giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong làm ăn, thăng tiến. Trồng cây hồng môn còn giúp cho không gian thêm sinh động, tươi mát.

Cây hồng môn là cây cảnh có tuổi thọ cao, sống được lâu năm nên rất thích hợp để trồng mang lại tài lộc, thu hút vận may cho gia chủ.

Trồng cây hồng môn còn giúp hút bụi mịn lọc không khí tốt cho gia chủ. 

Hoa hồng môn là cây cảnh đẹp

Hoa hồng môn là cây cảnh đẹp

Vị trí tốt nhất trồng hồng môn thu hút tài lộc

Hoa hồng môn có 3 dạng là cây đại hồng môn, trung hồng môn, tiểu hồng môn. Cây đại hồng môn có thể trưng bày ở phòng khách, ở sảnh trang trí. Cây trung hồng môn có thể trồng ở ban công. Còn cây tiểu hồng môn có thể dâng lên ban thờ, vị trí tài vị trong nhà.

Trồng cây hồng môn trong nhà muốn thu hút tài lộc thì nên trồng một bình thủy sinh tiểu hồng môn tại ví trí ban thờ Thần Tài, hoặc bàn làm việc để thu hút tài lộc.

Tại ban thần tài nên trồng tiểu hồng môn thủy sinh là vì cây tiểu hồng môn hợp vị trí kích thước ban thần tài. Trồng thủy sinh mang lại yếu tố thủy cho khu vực thờ nên tụ tài hút lộc tốt hơn.

Bạn cũng có thể trồng hồng môn ở bàn làm việc, nên chọn loại cây nhỏ để vừa vặn với bàn àm việc lại còn giúp hút bụi mịn, tránh bức xạ điện từ. 

Hồng môn màu gì tốt về phong thủy hơn?

Trồng cây hồng môn thì bạn có thể chọn màu sắc yêu thích như màu đỏ màu xanh,màu hồng, màu trắng, màu tím... Nếu trồng cây hồng môn ở bàn làm việc hoặc trang trí làm cảnh có thể chọn màu theo sở thích hoặc màu theo bản mệnh của mình. Khi trồng cây hồng môn ở ban thờ Thần Tài nên chọn hồng môn đỏ để mang lại may mắn tài lộc.

Hồng môn là biểu tượng của tình yêu thương. Thế nên trồng cây hồng môn thể hiện sự hiếu khách và vì thế bạn không cần phải đắn đo xem màu gì thì hợp phong thủy với mệnh gia chủ mà hoàn toàn có thể chọn màu theo sở thích. Do đó nếu bạn trồng cây hồng môn ở ban thần tài và vị trí tài vị trong gia đình thì nên chọn màu hoa đỏ để tạo ấn tượng và sự nổi bật.

Hoa hồng môn thủy sinh thích hợp trồng ở ban thần tài

Hoa hồng môn thủy sinh thích hợp trồng ở ban thần tài

Lưu ý trồng hồng môn để tạo thế phong thủy đẹp

Cây cảnh hồng môn là loại cây ưa sáng tán xạ không chịu được nắng gắt nên cần trồng nơi nhiều sáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp. Trồng cây hồng môn thủy sinh ở ban thờ nên được thay nước thường xuyên tránh bị bọ gậy loăng quoăng và nước bẩn trong bình sẽ phạm kỵ phong thủy. Hoa hồng môn sống lâu năm và dễ phát triển có thể tách nhánh để trồng. 

Khi chăm sóc trồng hồng môn cần tránh để nước rơi vãi làm bẩn khu vực thờ. 

Hồng môn là cây cảnh có độc tố nên cần cẩn thận khi nhà có trẻ nhỏ, cần tránh để trẻ ăn phải hoa lá.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm