Trồng cây dại thành cây cảnh phong thủy, lá càng to càng hút lộc thiên hạ

Loài cây này trước đây mọc dại ở nhiều bờ hoang, sườn dốc thì nay lại thành cây cảnh độc lạ, mang lại phong thủy tốt lành.

Cây ráy voi vốn là loài cây mọc dại rất nhiều ở làng quê Việt Nam xưa. Cây ráy lá to, xanh mướt quanh năm. Lá cây ráy voi to nên trong phong thủy được xem là cây may mắn. Người ta cho rằng cây ráy voi lá to do chúng mang một năng lượng lớn, lá to màu xanh mát gây nổi bật và tạo thành tâm điểm trong nhà. Hơn nữa trồng cây ráy voi lá to tạo ra sự hoành tráng cho ngôi nhà. Cây ráy voi thực chất là cây môn rừng, dáng to lớn. Cây này mọc nhiều ở vùng nhiệt đới nên rất hợp khí hậu Việt Nam.

Trồng cây ráy voi có ý nghĩa gì?

Trồng cây ráy voi vào chậu đặt trong nhà, hoặc trồng hai bên rìa tường, trang trí, góc quán, góc biệt thự đã không còn xa lạ với ngày nay. Cây ráy voi lá to xanh tốt quanh năm được choa là giúp gia chủ thu hút tài lộc. Những chiếc lá ráy voi to rộng biểu trưng cho sự chứa đựng tài lộc tiền bạc. Lá cây ráy voi càng xanh càng to thì càng nhiều sức sống, càng may mắn, càng thịnh vượng. Cây lớn và xanh là điềm lành cho gia chủ. 

Cây ráy voi lá to hút tài lộc

Cây ráy voi lá to hút tài lộc

Lá ráy voi to nên trồng cây ráy voi chứng tỏ môi trường sống xung quanh rất tốt, điềm lành, nên cây mới vượng. Theo phong thủy, lá cây ráy voi xanh tốt, xum xuê là tượng trung cho thịnh vượng, chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia đình.

Cây ráyý voi xanh to lớn thể hiện sự hoành tráng của gia chủ, bởi chăm sóc chúng cần công và tiền bạc.  Hơn nữa trồng cây ráy voi trong nhà cũng giúp thanh lọc không khí rất tốt. Trồng cây ráy voi to mang ý nghĩa gia đình yêu thương thịnh vượng, chăm sóc nhau, mọi thành viên đều khỏe mạnh. Trong những ngôi nhà rộng, trồng cây ráy voi lá to thân to sẽ tương xứng để tạo sự cân đối hài hòa về thiết kế kiến trúc hơn.

Cách trồng ráy voi hợp phong thủy

Trồng cây ráy voi rất dễ vì chúng là cây dễ phát triển. Tuy nhiên trồng cây này nên chọn nơi nhiều bóng râm. Trồng cây ráy voi thân to mập mạp, nếu thời tiết quá lạnh chúng có thể chậm phát triển nên mang vào nhà, mùa xuân lại mang ra ngoài trời. Ráy voi có thể trồng bằng cây hoặc ươm từ củ. 

Chú ý ánh sáng: Bạn có thể để trong nhà nơi có ánh sáng bán râm hoặc trồng cây ngoài trời đều được. Cây sẫm màu thì cần nhiều ánh sáng hơn. 

Đất trồng: Trồng cây ráy không yêu cầu cao về đất nhưng nên chọn đất mùn và luôn ẩm ướt thì cây sẽ phát triển tốt hơn Tuy nhiên bạn cũng không cần cho quá nhiều nước như kiểu cây bán thủy sinh, chỉ cần tưới ẩm ướt liên tục là được. 

Ráy voi tạo ra sự hoành tráng cho ngôi nhà

Ráy voi tạo ra sự hoành tráng cho ngôi nhà

Nước: Cây ráy voi thích ẩm nhưng không nên để úng vì gây muỗi trong nhà. Trồng cây ráy voi cần chú ý cây không chịu được khô hạn nên không bao giờ để đất trong chậu khô hoàn toàn

Nhiệt độ: Trồng cây ráy voi nên chú ý cây này chịu được khí hậu nhiệt đới, khi quá lạnh cây sẽ tàn và năm sau mọc trở lại. 

Chăm bón: Cây ráy voi muốn to thì cần chăm bón nhiều, nhất là khi trồng trong chậu. Bạn hãy bón phân bón có hàm lượng nitơ cao, hòa tan trong nước hai đến ba tuần một lần.

Trồng cây ráy voi giống như nhiều cây cảnh lá lớn khác, mục đích của chúng là mang lại màu xanh và sự hoành tráng cho căn nhà. Người chơi dạng cây này là chơi lá chứ không phải chơi hoa. Do đó bạn là team yêu thích màu xanh thì rất nên trồng cây này, chúng không khó chăm sóc và lại có sức sống mãnh liệt. Cây ráy voi trồng ở biệt thự, nhà lớn sẽ tạo nên sự hoành tráng và thu hút sự chú ý cho mọi người.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm