Trồng cây cảnh đừng quên cho chúng "ăn" các loại gia vị mà con người cũng thích

Những loại gia vị này không chỉ dùng trong nấu ăn mà còn có thể dùng tưới cây giúp chúng tốt hơn nhé.

Trồng cây cảnh là thú vui và còn mang nhiều lợi ích cho đời sống. Cây cảnh giúp làm đẹp không gian, cây cảnh giúp tăng cường oxy, cây cảnh thư giãn tinh thần. Trồng cây cảnh trước nhà đại kỵ cây chết, cây thiếu sinh khí, cây kém phát triển. Do đó muốn cây cảnh xanh tốt, hoa nở hãy học mẹo dùng gia vị chăm sóc chúng.

Dùng tỏi khi trồng cây

Tỏi không chỉ giúp tăng thêm hương vị món ăn mà còn là thứ hữu ích với cây trồng. Tỏi được dùng làm thuốc trừ sâu tự nhiên cho cây trồng. Tỏi có công dụng giúp kháng viêm, kháng nấm. Khi trồng cây cảnh hãy dùng tỏi giúp trị sâu bệnh, rệp ốc, muỗi dĩn... Bạn có thể giã dập tỏi rồi chôn dưới chậu cây hoặc pha nước tỷ lệ  1:50 và tưới vào chậu cây. Vỏ tỏi có thể lót ở chậu cây. Tránh tưới đặc và không nên tưới trực tiếp mà nên tưới ở mép chậu nhé. Vỏ tỏi thì có thể vùi vào chậu cây để tăng thêm độ tơi xốp cho đất giúp cây thông thoáng rễ, phát triển tốt hơn. Đặt vài tép tỏi đập dập ở chậu cây còn giúp ngăn chuột đào cây.

Tỏi giúp chống côn trùng đào bới hại cây

Tỏi giúp chống côn trùng đào bới hại cây

Trồng cây với đường 

Đường là gia vị ngọt ngào có công dụng giúp cung cấp năng lượng. Trong trồng cây cảnh, đườn có thể giúp kích thích cây ra hoa rất tốt. Đường chứa một lượng lớn sucrose, khi cây cảnh hấp thụ sucrose có thể chuyển hóa thành glucose và maltose, có tác dụng tăng cường quá trình quang hợp và trao đổi chất, cải thiện sự phát triển của hoa. Trước khi giâm cành thì bạn cắm cành vào nước đường loãng để sau này chúng nhanh ra dễ. Khi tưới cây cảnh thì bạn dùng tỷ lệ 1:500 dường và nước rồi tưới không dùng quá nhiều vì tưới nhiều thu hút côn trùng kiến gián tới phá cây nhé. 

Giấm trắng cũng tốt cho trồng cây

Giấm trắng có thể giúp bạn cân bằng pH của đất, chống tình trạng đất bị nén chặt làm cây nghẹt thở nên rất tốt cho cây. Vì giấm gạo có tính axit nên khi dùng để tưới hoa, bạn nhớ pha loãng theo tỷ lệ 1:100. Thứ nước này phù hợp với đa số các loại hoa như hoa hồng, hoa giấy, lan chi, hoa trà, hoa nhài… 

Cây cũng ăn mì chính

Cây cũng ăn mì chính

Mì chính (bột ngọt)

Mì chính không chỉ giúp kích thích vị giác con người mà còn giúp cho cây trồng tốt lên. Tưới nước mì hính khi trồng cây giúp rễ cây phát triển, cắm sâu vào đất giúp cây khỏe mạnh, chống tình trạng thối rễ, cây vàng lá. Do đó thỉnh thoảng tưới nước mì chính giúp cây phát triển tốt và ra hoa nhiều hơn. Hơn nữa, bón mì chính cũng giúp cho cây cảnh còn tăng sức đề kháng cho cây, giúp cây chống chịu với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bạn nên pha loãng 1 thìa cà phê mì với 1lit nước. Khi cây vàng lá thì nên tưới tuần 3 lần để cây hồi lại. Mì chính rất tốt cho cây hoa hồng và hoa lan. 

Gừng, ớt

Gừng và ớt cũng là gia vị thường dùng trong gia đình. Khi trồng cây thì gừng và ớt cũng là trợ thủ đắc lực cho cây cảnh trong nhà. Gừng và ớt có công dụng giúp trị sâu bệnh, đuổi rệp muỗi cho cây trồng. Bạn có thể pha hồn hợp gừng, ớt để trừ sâu bệnh đặt ở gốc cây để đuổi ruồi muỗi.