Triều đại của Jurgen Klopp đã kết thúc

Đã không có bất ngờ nào xảy ra với Liverpool. The Kop chính thức dừng bước tại Europa League. Chiến thắng 1-0 trước Atalanta ở trận tứ kết lượt về không đủ giúp đoàn quân Jurgen Klopp giành vé đi tiếp. Kết quả chung cuộc, Atalanta có chiến thắng 3-1 sau hai lượt trận.

Liverpool có khởi đầu như mơ trên SVĐ Bergamo với bàn thắng của Mohamed Salah ngay phút thứ 7. Đáng tiếc, dàn sao đắt giá của Jurgen Klopp bế tắc trước hàng thủ Atalanta xuyên suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Những Salah, Luis Diaz, Dominik Szoboszlai đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Sau giờ nghỉ, Jurgen Klopp thực hiện hàng loạt thay đổi nhân sự nhưng không thể giúp Liverpool lật ngược tình thế.

Liverpool - Bóng Đá

Liverpool chia tay giấc mơ Europa League.

Những đôi chân mệt mỏi, thiếu chính xác khiến Liverpool đang trải qua quãng thời gian ảm đạm. Đội chủ sân Anfield tụt xuống vị trí thứ 3 ở Premier League, dừng bước ở Europa League. Như vậy, The Kop đối mặt nguy cơ chỉ có mỗi danh hiệu Carabao Cup mùa này.

Cây bút Chris Bascombe của tờ The Telegraph nhận xét: "Chiến thắng 1-0 trước Atalanta ở trận lượt về không đủ giúp đoàn quân Jurgen Klopp duy trì cơ hội ăn 3 mùa này. Giấc mơ Europa League của họ tan thành mây khói sau màn pháo hoa trên sân Bergamo".

"Trên thực tế đó là một chiến thắng trống rỗng thay vì thắng lợi anh hùng của Liverpool. Trận thua sốc 0-3 trên sân Anfield ở lượt đi gây ảnh hưởng quá lớn. Tinh thần lội ngược dòng năm xưa trước Barcelona không thể lặp lại. Ngay cả khi Divock Origi trở lại đội bóng, điều đó khó lòng vực dậy một hàng công thiếu sức sống vào lúc này".

Liverpool - Bóng Đá

Klopp lỡ hẹn với Europa League.

"Atalanta xứng đáng với thành quả của mình sau 2 lượt trận. Thế nhưng, chúng ta có cảm giác đoàn quân Jurgen Klopp đã bỏ lỡ cơ hội lớn. Liverpool buộc phải chơi trong bối cảnh hoảng loạn ở lượt về, bất chấp có bàn thắng sớm".

Giấc mơ Europa League của Liverpool vỡ vụn. Đó cũng là nốt trầm trong sự nghiệp cầm quân của Jurgen Klopp. Europa League là danh hiệu còn thiếu xuyên suốt thời gian chiến lược gia người Đức ngồi ghế nóng The Kop.

Bên cạnh Jurgen Klopp, nhiều khả năng đây là mùa giải cuối cùng của một số ngôi sao thi đấu cho Liverpool. Salah là trường hợp điển hình. Kịch bản tiền đạo người Ai Cập chia tay sân Anfield ở mùa hè 2024 hoàn toàn có thể xảy ra.

Liverpool - Bóng Đá

Salah nhận phải nhiều chê bai dù ghi bàn cho Liverpool. 

Ở tuổi 31, Salah bắt đầu bộc lộ sự sa sút. Anh mất dần sự nhanh nhẹn, quyết đoán, chính xác ở các pha dứt điểm. Tình huống Salah tâng bóng ra ngoài ở trận lượt về với Atalanta đem đến nỗi tiếc nuối lớn.

Tương tự Salah, những Thiago Alcantara và Joel Matip có khả năng cao chia tay Liverpool sau mùa giải 2023/2024. Kỷ nguyên của Jurgen Klopp khép lại, một chương mới mở ra với The Kop.

Hành trình của Liverpool tại Europa League khép lại. Giờ đây, Virgil van Dijk cùng các đồng đội sẽ tập trung 100% cho sân chơi duy nhất còn lại: Premier League. Trước mắt Liverpool là chuyến hành quân đến sân nhà Fulham cuối tuần này.