Trái bóng tròn vẫn lăn giữa mưa bom bão đạn tại Ukraine

Giải VĐQG Ukraine vẫn diễn ra trước tình hình chiến sự phức tạp như để khẳng định họ vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu.

Bất chấp sự xung đột đang diễn ra ngày một phức tạp với Nga, giải VĐQG Ukraine đã chính thức mở lại kể từ ngày 23/8. Đây được xem là những nỗ lực tuyệt vời của chính quyền nước này. Một trận đấu được diễn ra chính là một thông điệp mạnh mẽ đại diện cho ý chí ngoan cường của toàn bộ người dân Ukraine.

Mới đây (24/8), trận đấu giữa Rukh Lviv và Metalist Kharkiv đã có 3 lần phải tạm hoãn vì báo động vang lên. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho trận đấu phải kéo dài hơn 4 tiếng. Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1, các cầu thủ đã phải dành tổng cộng 145 phút trong hầm trú ẩn sau hàng loạt tiếng báo động. Sự cố này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cả hai đội.

Trái bóng tròn vẫn lăn giữa mưa bom bão đạn tại Ukraine Các cầu thủ phải xuống hầm trú ẩn sau tiếng còi báo động. Ảnh: Internet

Sau khi bước vào thảm cỏ sau nhiều ngày xa cách, các cầu thủ có mặt trên sân đã dương cao ngọn cờ Ukraine đi kèm với biểu ngữ: “Chúng ta cùng dũng cảm”. Ngay sau đó là 1 phút mặc niệm cho những nạn nhân của cuộc xung đột và hình ảnh cú hất bóng mang tính biểu tượng của một thương binh trong cuộc chiến. Bên cạnh hàng loạt những thông điệp trên các phương tiện truyền thông, có lẽ bóng đá chính là món vũ khí hữu hựu nhất để đất nước này phát đi thông báo “Mong muốn hòa bình” cho toàn thể nhân loại. 

Trái bóng tròn vẫn lăn giữa mưa bom bão đạn tại Ukraine Trái bóng tròn vẫn lăn giữa mưa bom bão đạn tại Ukraine

Để giữ cho người dân được an toàn, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã quyết định các trận đấu sẽ diễn ra với điều kiện không có khán giả tới sân. Các trận đấu cũng chỉ được phép diễn ra tại phía tây và thành phố Kiev, nơi cách xa các khu vực giao trách với Nga. Trong trường hợp có báo động không kích, trận đấu sẽ được dừng ngay lập tức và tất cả người tham gia phải đến các hầm trú ẩn được đặt tại các SVĐ.

Trái bóng tròn vẫn lăn giữa mưa bom bão đạn tại Ukraine Trái bóng tròn vẫn lăn giữa mưa bom bão đạn tại Ukraine

Trái bóng tròn vẫn lăn giữa làn mưa bom bão đạn tại Ukraine, đây thực sự là một thông điệp hùng hồn cho tinh thần chiến đấu của người dân nước này. Dẫu biết chiến tranh là vô nghĩa và tất cả mọi người trên thế giới đang chung tay để kết thúc cuộc xung đột nói trên, nhưng những hành động thực tiễn như việc cho phép giải bóng đá trở lại được xem là nước đi đúng đắn của giới trực trách tại quốc gia này.