TP HCM I lần thứ 8 liên tiếp vô địch giải bóng đá nữ VĐQG

Chiều nay 28/7 đã diễn ra 2 cặp đấu còn lại của lượt trận thứ 13 giải bóng đá nữ VĐQG 2024. Đáng chú ý là màn đọ sức giữa CLB TP Hồ Chí Minh I (TP HCM I) và Than Khoáng Sản Việt Nam (Than KSVN).

Nhằm mục tiêu 3 điểm trước đối thủ trực tiếp để nuôi hy vọng mong mạnh cạnh tranh ngôi vô địch, Than KSVN đã nhập cuộc quyết tâm. Và rồi sau những cơ hội bị bỏ lỡ, thầy trò HLV Đoàn Minh Hải cũng tìm được bàn thắng mở tỷ số ở phút 33 do công Nguyễn Thị Vạn. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

TP HCM I và Than KSVN bất phân thắng bại ở lượt trận áp chót. Ảnh: VFF.

Bước sang hiệp 2, TP HCM I đẩy cao đội hình và họ nhanh chóng tìm thấy bàn gỡ hòa ở phút 65 do công hậu vệ Trần Thị Thu Thảo với pha dứt điểm đẹp mắt. Chưa dừng lại, cô trò Đoàn Thị Kim Chi tiếp tục có bàn thắng để vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 80 sau khi Phạm Thị Nhâm đá phản lưới nhà trước áp lực từ những cô gái áo đỏ.

Không chấp nhận thất bại, Than KSVN tràn lên tấn công và họ đã có được bàn san bằng tỷ số ở phút 87 do công Nguyễn Thị Thúy Hằng. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của màn đọ sức này. Với 1 điểm có được, TP HCM I duy trì khoảng cách 5 điểm với chính đối thủ qua đó chính thức trở thành nhà vô địch giải bóng đá nữ VĐQG 2024 sớm 1 vòng đấu. Đây cũng là danh hiệu thứ 8 liên tiếp và thứ 13 của họ. Về phần Than KSVN, họ cần 1 chiến thắng ở lượt trận cuối gặp đội cuối bảng Sơn La ngày 2/8 để đảm bảo ngôi á quân của mình.

Hà Nội I có chiến thắng vất vả trước Sơn La. Ảnh: VFF.

Ở trận đấu còn lại ngày hôm nay, Hà Nội I đã gặp không ít khó khăn để có được 3 điểm trước đội cuối bảng Sơn La nhờ chiến thắng sát nút 2-1. Vũ Thị Hoa (76′) và Phạm Hải Yến (78′) là những người lập công cho đại diện Thủ đô trong khi Lương Thị Thu Phương (45’+2) là cái tên mở tỷ số cho Sơn La.