Sau khi ra mắt trên Thế Giới vào tháng 11/2022, Toyota Prius thế hệ mới đã có mặt tại thị trường ASEAN trong triển lãm Ô tô Quốc tế đang diễn ra ở Bangkok.
Hiện tại, đây vẫn đang là mẫu xe được đưa đến với mục đích trưng bày và chưa được nhà sản xuất công bố thông số động cơ.
Ở thế hệ mới, Prius vẫn nổi bật với cấu hình đặc trưng từ chiếc xe nguyên bản. Phía trước mẫu xe khiến người dùng liên tưởng đến một con cá mập mạnh mẽ và quyết đoán.
Cụm đèn ban ngày hình chữ C được đặt nằm trên khối đèn pha thanh mảnh. Hai cụm đèn pha 2 bên liên kết với nhau qua 1 khe hút gió hẹp khá ấn tượng.
Phía sau xe, phần đuôi có thiết kế thẳng đứng, cụm đèn hậu được mở rộng, kéo dài toàn bộ chiều ngang.
Ngoài ra, điểm nhấn ở thân xe còn nằm ở bộ vòm bánh xe ốp màu đen cùng bộ mâm hợp kim 19 inch.
Về nội thất, Toyota Prius được lấy cảm hứng từ người anh em chạy điện hoàn toàn bZ4X.
Đồng thời, mẫu xe cũng thiết kế bảng điều khiển hiện đại hơn và lược bỏ những phím bấm không cần thiết. Mẫu xe sẽ sử dụng cần số truyền thống thay vì dạng cố định nhô ra theo chiều ngang trước đây.
Hiện tại vẫn chưa rõ chính xác hệ truyền động nào được trang bị cho chiếc Prius này nhưng nó chắc chắn là một động cơ hybrid.
Tại Nhật Bản, mẫu xe này tùy chọn 2 hệ truyền động hybrid. Đầu tiện là khối động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất 150 Hp và 188 Nm. Kết hợp với động cơ xăng là động cơ điện cho công suất 111 Hp và 206 Nm.
Tổng công suất mà hệ truyền động đầu tiên đạt được 193 Hp. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh là tùy chọn và có thể bổ sung thêm động cơ điện thứ 2 để nâng công suất lên 196 Hp.
Khối động cơ thứ 2 sẽ sử dụng động cơ 2ZR-FXE 1.8L tạo ra 97 Hp và momen xoắn 142 Nm. Động cơ điện đi kèm cho công suất 94 Hp và 185 Nm. Tổng công suất động cơ này đạt được 138 Hp.
Cả 2 hệ truyền động đều đi kèm với hộp số biến thiên e-CVT và sử dụng một loại pin có dung lượng 4.08 Ah.
Toyota lần đầu đưa Prius về Việt Nam vào 2015 tại Vietnam Motor Show. Cũng tại triển lãm này vào 2016, hãng xe Nhật tiếp tục giới thiệu mẫu xe hybrid. Nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở mức trưng bày, không có kế hoạch nào cụ thể để bán hàng.