Top 5 công việc lương cao nhất Việt Nam, cực khát nhân lực trong 5-10 năm tới

Lựa chọn nghề nghiệp có thu nhập ổn định luôn được sự quan tâm của những người lao động. Một số công việc dưới đây được doanh nghiệp trả lương khủng để thu hút những tài năng cống hiến cho mình.

Những khảo sát mức lương của các đơn vị chuyên môn uy tín và dựa trên thực tế tuyển dụng nhân sự của các nhà tuyển dụng.

Giám đốc điều hành (Thu nhập trung bình từ 80 đến 300 triệu đồng/tháng)

CEO - đầu tàu của tất cả các doanh nghiệp, người chịu trách nhiệm tất cả các hoạt động của doanh nghiệp, trách nhiệm của CEO sẽ cực kì lớn và cũng là nghề có mức lương cao nhất trong tất cả các ngành nghề tại Việt Nam.

Không khó để biết rằng vị trí đầu tiên trong những nghề có mức lương cao nhất thuộc về giám đốc điều hành của các doanh nghiệp, là người đứng đầu và chịu trách nhiệm cho việc thành – bại của công ty,

Trong một số doanh nghiệp nổi tiếng, mức lương của Giám đốc điều hành  có thể lên đến 300 triệu đồng hoặc có thể cao hơn. Đối với công ty của chính mình thì mức thu nhập sẽ dựa vào lợi nhuận  và nếu làm tốt,có thể nhu nhập lên đến vài tỉ mỗi tháng .

Phi công là ngành nghề được yêu thích

Phi công là ngành nghề được yêu thích

Nghề phi công  (Thu nhập trung bình từ 75 đến 120 triệu đồng/tháng)

Đặc thù ngành nghề của phi công là rất nghiêm ngặt. Họ sẽ phải trải qua kiểm tra y tế sức khoẻ và quá trình học tập, rèn luyện rất khắc nghiệt.

Áp lực trong công việc là vô cùng lớn,phi công là người quyết định sự sống của rất nhiều hành khách trên chuyến bay. Chính vì vậy, mức lương của phi công cũng rất tương xứng với công sức mà họ bỏ ra.

Bác sĩ phẫu thuật (Thu nhập trung bình từ 35 đến 100 triệu đồng/tháng)

Sức khỏe là vàng, xã hội càng phát triển, con người ngày càng chú trọng đến sức khỏe hơn. Bác sĩ là một nghề cao quý và nhận được sự kính trọng từ tất cả mọi người. Trong ngành Y, bác sĩ phẫu thuật chắc chắn nằm ở  top đầu trong bảng thu nhập.

Bác sĩ phẫu thuật là người quyết định trực tiếp sinh mạng của con người. Họ phải trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu, và cũng luôn luôn trau dồi để phát triển tay nghề. Tuỳ vào trình độ chuyên môn, bác sĩ phẫu thuật sẽ có thang bảng lương cụ thể.

Quản lý nhân sự là ngành nghề có thu nhập tốt

Quản lý nhân sự là ngành nghề có thu nhập tốt

Quản lý nhân sự (Thu nhập trung bình từ 25 đến 90 triệu đồng/tháng)

Trong một doanh nghiệp, vị trí quản lý nhân sư cũng rất quan trọng, dù là doanh nghiệp tư nhân hay thuộc quản lý Nhà nước, nhân viên hành chính nhân sự khi mới ra trường sẽ có mức lương tối thiểu khoảng 7 triệu đồng/tháng.

Vì quyết định đến sự phát triển của cả hệ thống công ty, quản lý nhân sự có thể đem về gần 100 triệu đồng/tháng. Hơn thế nữa, khi làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia, mức thu nhập của nghề có thể vượt mức 100 triệu đồng mỗi tháng.

Nghề kinh doanh bất động sản (Thu nhập trung bình từ 16 đến 70 triệu đồng/tháng)

Nhắc đến những nghề lương cao nhất Việt Nam trong những năm trở lại đây thì không thể thiếu bất động sản. Thu nhập của nhân viên bất động sản bao gồm lương cứng và hoa hồng khi bán hàng.

Phần trăm từ hoa hồng sau mỗi giao dịch sẽ quyết định rất lớn đến mức thu nhập hàng tháng của người lao động. Nếu khéo léo và có kỹ năng bán hàng tốt, công việc này sẽ đem về mức thu nhập khá cao cũng như gây dựng được uy tín, thương hiệu.