Top 10 thành phố nguy hiểm nhất khi đi du lịch nước ngoài

Singapore được Forbes Advisor nghiên cứu là thành phố an toàn nhất cho khách du lịch, Manila của Philippines là một trong những nơi nguy hiểm nhất dựa trên 7 tiêu chí.

Trong bối cảnh du lịch quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, vấn đề an toàn khi đi du lịch trở thành mối quan tâm hàng đầu của du khách, đặc biệt là phụ nữ và cộng đồng LGBTQ.

Nghiên cứu của Forbes Advisor đã phân tích 60 thành phố trên toàn cầu với thang điểm 100, trong đó 100 là mức độ rủi ro nghiêm trọng nhất đối với du khách. Các tiêu chí bao gồm: Rủi ro về tội phạm, an ninh cá nhân, an ninh y tế, an ninh cơ sở hạ tầng và an ninh kỹ thuật số.

Các thành nguy hiểm nhất khi đi du lịch

Một người biểu tình chống chính phủ đi bộ gần một chiếc xe buýt bị đốt cháy trong các cuộc đụng độ ở Caracas, Venezuela năm 2019. Ảnh: AP.

Một người biểu tình chống chính phủ đi bộ gần một chiếc xe buýt bị đốt cháy trong các cuộc đụng độ ở Caracas, Venezuela năm 2019. Ảnh: AP.

Thành phố Caracas của Venezuela, được xếp hạng là thành phố rủi ro nhất cho du khách, đạt điểm tuyệt đối 100/100. Thành phố này có rủi ro an ninh y tế, rủi ro tội phạm cao nhất và rủi ro an ninh cơ sở hạ tầng, rủi ro an ninh kỹ thuật số cao thứ 2.

Toàn bộ Venezuela được Bộ Ngoại giao Mỹ đánh giá là điểm đến rủi ro cấp độ 4: Không nên du lịch do tội phạm, bất ổn dân sự, bắt cóc và thực thi tùy tiện các luật địa phương.

Karachi - Pakistan, đứng thứ 2 với điểm số 93.12/100. Du khách cần cân nhắc lại việc du lịch do khủng bố.

Karachi - Pakistan, đứng thứ 2 với điểm số 93.12/100. Du khách cần cân nhắc lại việc du lịch do khủng bố.

Thành phố Karachi của Pakistan đứng thứ 2 với điểm số 93.12/100. Thành phố này có rủi ro an ninh cá nhân cao nhất do tội phạm, đe dọa khủng bố, các lỗ hổng kinh tế và thiên tai. Bộ Ngoại giao Mỹ xếp Pakistan là điểm đến rủi ro cấp độ 3: Cân nhắc lại việc du lịch do khủng bố.

Thành phố Yangon của Myanmar đứng thứ 3 với điểm số 91.67/100. Thành phố này có rủi ro an ninh kỹ thuật số cao nhất, rủi ro an ninh cá nhân và rủi ro an ninh y tế cao thứ 3. Bộ Ngoại giao Mỹ xếp Myanmar là một quốc gia cấp độ 4: Không nên du lịch do bất ổn dân sự, xung đột vũ trang và thực thi tùy tiện các luật địa phương.

Danh sách đầy đủ các thành phố rủi ro nhất (theo thứ tự từ ít rủi ro nhất) bao gồm:

1. Caracas, Venezuela

2. Karachi, Pakistan

3. Yangon, Myanmar

4. Lagos, Nigeria

5. Manila, Philippines

6. Dhaka, Bangladesh

7. Bogota, Colombia

8. Cairo, Ai Cập

9. Mexico City, Mexico

10. Quito, Ecuador.

Nghiên cứu này cung cấp cái nhìn rõ nét về mức độ an toàn của các thành phố trên thế giới, giúp du khách có thể lựa chọn điểm đến phù hợp và an toàn cho chuyến hành trình của mình.

Bên cạnh đó thì cũng có danh sách 10 thành phố an toàn nhất (theo thứ tự từ ít rủi ro nhất)

Singapore được bình chọn là thành phố an toàn nhất cho du khách

Singapore được bình chọn là thành phố an toàn nhất cho du khách

1. Singapore, Singapore

2. Tokyo, Nhật Bản

3. Toronto, Canada

4. Sydney, Úc

5. Zurich, Thụy Sĩ

6. Copenhagen, Đan Mạch

7. Seoul, Hàn Quốc

8. Osaka, Nhật Bản

9. Melbourne, Úc

10. Amsterdam, Hà Lan