Toàn cảnh chuyển nhượng Real Madrid hè 2024/25: Hai sát thủ; Tiếc nuối Toni Kroos

Real Madrid tiếp tục duy trì sự thống trị của mình trong mùa giải 2023/24, giành chức vô địch Champions League thứ 15 và danh hiệu La Liga thứ 36. Đội hình của Los Blancos, gồm sự kết hợp hoàn hảo giữa tài năng trẻ và những cựu binh dày dạn kinh nghiệm, đã giúp cho họ trở nên gần như không thể ngăn cản. Tuy nhiên, khao khát thành công sẽ không bao giờ chấm dứt ở Santiago Bernabeu, thế nên người hâm mộ vẫn luôn háo hức chờ xem câu lạc bộ của mình sẽ hoạt động như thế nào trong mỗi kỳ chuyển nhượng.

Mùa giải 2024/25 đã chính thức bắt đầu, và phiên chợ Hè năm nay cũng đã chính thức khép lại. Trước và trong kỳ chuyển nhượng, đã xuất hiện hàng loạt tin đồn đáng chú ý xoay quanh Real, ở cả hai chiều đi và đến. Nhưng tất nhiên, chỉ một số ít trong đó trở thành sự thật, và hãy cùng điểm lại toàn bộ hoạt động mà Los Blancos thực hiện trên thị trường chuyển nhượng để xem thử mùa Hè của họ đã trôi qua như thế nào.

Những cầu thủ cập bến

Real chỉ mua thêm 2 cầu thủ.

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, Kylian Mbappe cũng đã chính thức gia nhập Real trong mùa Hè năm nay dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tất nhiên, dù không phải chi trả cho Paris Saint-Germain bất kỳ khoản phí chuyển nhượng nào, nhưng mức phí lót tay cùng với khoản thù lao mà Los Blancos phải bỏ ra cho chân sút người Pháp là không hề nhỏ. Cuối tuần qua, Mbappe cũng vừa mới "mở tài khoản" tại La Liga với cú đúp vào lưới Real Betis.

Bên cạnh Mbappe, một tiền đạo khác là Endrick cũng chính thức cập bến Bernabeu trong mùa Hè này với mức phí lên đến 60 triệu euro - dù anh mới bước sang tuổi 18. Trên thực tế, Real đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng người Brazil từ tháng 12/2022, nhưng anh vẫn phải ở lại Palmeiras cho đến khi đủ 18 tuổi. Tương tự Mbappe, Endrick cũng đã ghi được bàn thắng đầu tiên tại La Liga trong trận gặp Real Valladolid.

Trong khi đó, trung vệ Jesus Vallejo trở lại Bernabeu sau khi bản hợp đồng cho mượn với Granada hết hạn, và anh đã được HLV Carlo Ancelotti trao cho một vị trí cố định trong đội hình chính mùa này.

Những cái tên rời đi

Khá nhiều cầu thủ đã bước qua cánh cửa rời khỏi Bernabeu.

Tương tự Vallejo, Kepa Arrizabalaga cũng đã trở lại câu lạc bộ chủ quản là Chelsea sau khi thỏa thuận cho mượn với Real hết hạn. Trước đó, Los Blancos từng cân nhắc tái chiêu mộ anh trong trường hợp Andriy Lunin rời đi, nhưng rốt cuộc thì thủ thành người Ukraine vẫn tiếp tục ở lại câu lạc bộ. Và thay vì trở lại Bernabeu, Kepa đã chuyển sang khoác áo Bournemouth theo dạng cho mượn.

Sau 10 năm gắn bó, Toni Kroos đã chính thức nói lời chia tay với Real cũng như sự nghiệp "quần đùi áo số" khi anh bất ngờ đưa ra quyết định giải nghệ. Trong khi đó, bộ đôi Nacho và Joselu cùng nhau chuyển sang chơi bóng tại Trung Đông khi lần lượt gia nhập Al-Qadsiah và Al-Gharafa. Đối với các tài năng trẻ, Juan Latasa được bán đứt cho Valladolid và Rafa Marin cũng chuyển sang đầu quân cho Napoli dài hạn, trong khi bộ đôi Alvaro Rodriguez và Reinier lần lượt được cho mượn đến Getafe và Granada.