Tổ Tiên nói: 'Trong nhà có 5 loại cây cảnh, hoa tươi người héo, tuyệt đối đừng trồng'

Những loại cây cảnh này không tốt cho gia chủ, tốt nhất hãy tránh xa.

Cây cảnh có độc tính mạnh hoặc độc tính dễ bay hơi

Cây xanh được biết đến là mang lại không gian sống tươi xanh, sạch đẹp.

Tuy nhiên một số loại cây có chất độc hại như nhựa độc, phấn độc, cành lá, rễ có độc... Loại cây này tuyệt đối không nên trồng trong nhà, đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ, người già.

Một số loài hoa có độc phổ biến như trúc đào, hoa trạng nguyên, huệ tây, nhài vàng, thủy tiên vàng, hoa loa kèn, dạ lan hương... Các cây cảnh lá như dáy, thiết quan âm, môn cảnh... cũng có độc tính, tốt nhất nên tránh xa.

Cây trúc đào

Cây trúc đào

Cây cảnh có hoa nhiều phấn gây dị ứng

Nhiều loài hoa rất đẹp nhưng phấn hoa nhiều dễ gây dị ứng. Nhất là nhà có người già hay trẻ nhỏ thì càng nên hạn chế. Việc hít phấn hoa nhiều gây hại cho hệ hô hấp.

Cây cảnh quá lớn hoặc có quá nhiều cây cảnh trong nhà

Trong nhà, nhất là phòng khách, bài trí cây cảnh nhìn sẽ rất tươi tắn, mang hơi thở thiên nhiên vào nhà.

Tuy nhiên không nên để quá nhiều cây cảnh hay cây quá to ở trong nhà vì nó sẽ gây cảm giác u ám, rậm rạp, nhiều muỗi hay côn trùng ẩn nấp.

Nếu trong phòng ngủ có quá nhiều cây cảnh, vào ban đêm chúng sẽ hút Oxy và nhả ra nhiều CO2. Điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ.

Cây cảnh có gai

Có rất nhiều hoa và cây có cành và lá sắc nhọn, thậm chí gai chi chít. Ví dụ như các loại xương rồng, xương rồng bát tiên, hoa hồng.

Nếu bạn yêu thích chúng, đặt vài cây nhỏ ở nơi ít va chạm thì không có vấn đề gì nhưng nếu là một chậu lớn lại bày ở nơi hay đi lại, dễ va chạm thì sẽ có nguy cơ gây tổn thương cho các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ.

Ngoài ra, theo phong thủy dân gian, việc bày cây cảnh có gai trong nhà rất không tốt, có thể khiến các thành viên trong nhà bất hòa, dễ xảy ra lời qua tiếng lại, không có lợi cho hòa khí gia đình.

Cây xương rồng

Cây xương rồng

Cây cảnh chết, héo úa

Về thực tế, cây cảnh chết đã hoàn toàn mất đi giá trị trang trí. Đối với những loại hoa và cây như vậy, nên vứt bỏ ngay. Còn theo phong thủy, cây hoa cảnh chết tượng trưng cho sự mất mát, để trong nhà sinh ra những luồng khí xấu, rất có hại.

Người sống trong nhà thường xuyên nhìn thấy cây chết héo khiến tâm trạng tồi tệ, suy sụp theo.

Chưa kể, chúng còn sinh ra nấm, côn trùng gây hại làm ô nhiễm không khí trong nhà, không có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.