Tình thế của Sterling trước giờ G

Ở Premier League mùa trước, Raheem Sterling ghi 8 bàn và có 4 kiến tạo cho Chelsea sau 22 trận đá chính. Đó là đóng góp của một trụ cột và không thể xem thường khả năng của cầu thủ người Anh, nhất là khi đặt trong bối cảnh hệ thống của Mauricio Pochettino bị thay đổi xoành xoạch

Sterling không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea.

Đến mùa hè, Pochettino rời đi và Sterling bỗng dưng bị loại khỏi kế hoạch của CLB. Anh là cầu thủ chuyên nghiệp. Vẫn tập luyện đầy đủ và không gây sức ép lên CLB. Tuy nhiên, tân HLV Enzo Maresca nói thẳng nếu không rời đi, Sterling sẽ ngồi chơi xơi nước cho đến hết mùa.

"Hãy chờ xem. Bởi vì tôi thích trung thực với các cầu thủ, và điều đó cũng tương tự với Raheem (Sterling)," Maresca nói với báo giới trước trận gặp Servette.

"Những người không tham gia tập luyện cùng đội một sẽ không chơi thêm một phút nào trong trường hợp họ ở lại. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại. Chúng ta sẽ xem ai ở lại còn ai phải rời đi. Điều duy nhất tôi có thể nói là những cầu thủ được ra sân là những người mà tôi nghĩ họ có thể giúp đỡ câu lạc bộ," Maresca giải thích thêm.

Vấn đề là không dễ để tìm một bến đỗ mới cho Sterling trước thời hạn chót của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Man Utd đã có liên hệ với Sterling trong những ngày vừa qua. Chelsea đưa ra đề nghị đổi Sterling lấy Jadon Sancho. Đội chủ sân Old Trafford có vẻ thích thú với phương án này bởi họ sẽ đẩy đi được 'cừu đen' Sancho.

Dẫu vậy, Man Utd đang đưa ra những yêu cầu gây bất lợi cho Sterling. GiveMeSport tiết lộ đầu tiên Sterling phải chấp nhận hạ lương nếu đến với Old Trafford. Man Utd chỉ sẵn sàng trả mức lương 150.000 bảng/tuần, tức giảm sâu so với mức thù lao 325.000 bảng/tuần mà anh đang nhận tại Chelsea.

Man Utd chỉ xem Sterling như một phương án dự phòng.

Ngoài ra, tuyển thủ Anh sẽ phải chấp nhận ngồi dự bị. Anh được sử dụng như một phương án xoay tua cho Marcus Rashford ở cánh trái hoặc ở vị trí tiền đạo ảo.

Có lẽ Erik Ten Hag nhắm được Man Utd sẽ phải thi đấu trên nhiều mặt trận và một cầu thủ đa năng và kinh nghiệm như Sterling sẽ giúp ông nhiều trong việc sắp xếp nhân sự.

Ở tuổi 29, Sterling có vẻ sắp bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Anh cần một môi trường mà mình được tôn trọng nhiều hơn. Ở Stamford Bridge, giới chủ Mỹ đang có một cuộc cách mạng thực sự và trong đó, Sterling không còn được trọng dụng. Tuy nhiên, Man Utd cũng có những bất ổn riêng. Nếu Ten Hag bị sa thải trong mùa giải này, những tân binh như Sterling thực sự đứng trước thế khó.