Thương vụ Yoro cho thấy sự đổi mới tại Man Utd

Đã 13 năm kể từ khi Raphael Varane chọn Real Madrid thay vì Manchester United, và vào đầu mùa hè năm nay, có một cảm giác trong giới thượng tầng tại Old Trafford tin rằng lịch sử nhiều khả năng lặp lại với một hậu vệ trẻ người Pháp vô cùng tài năng. Leny Yoro đã có mặt tại Sân vận động Wembley để xem Real đánh bại Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League. Hầu hết những đội anh, bao gồm cả Man Utd, đều tin rằng trung vệ này sẽ sớm gia nhập đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cùng người đồng hương Kylian Mbappe.

Nhưng Man Utd không bao giờ bỏ cuộc, nhất là khi vẫn còn cơ hội hiếm hoi để có được một cầu thủ tài năng của làng túc cầu. Quỷ đỏ cung cấp cho Yoro một loại dự án khác: cơ hội trở thành trung tâm của một tập thể trẻ trung mới mẻ, một điều gì đó táo bạo, với lời hứa về loại tần suất thi đấu, điều Real khó đáp ứng vì dàn siêu sao của họ. Việc Yoro khoác áo Man Utd thực sự như một sự thay thế thú vị  cho Varane.

Man Utd chiêu mộ Yoro.

Việc đạt được thỏa thuận với Lille có phần dễ dàng hơn đối với Man Utd. Đại diện Ligue 1 không muốn mất Yoro theo dạng chuyển nhượng tự do nên đã đồng ý các điều khoản với Man Utd vào tuần trước về một thỏa thuận trị giá 58,8 triệu bảng + phụ phí. Real, đội mong sở hữu Yoro với tư cách là một cầu thủ tự do, dường như không chấp nhận trả một khoản phí tương tự, mặc dù Los Blancos rất thèm muốn cầu thủ tuổi teen này.

Vượt qua Real là chiến thắng lớn cho Man Utd. Đó đánh dấu đặt dấu mốc chuyển nhượng mới của Ineos. Thông thường, Man Utd khó bén duyên với các sao trẻ đang lên trong thời gian gần đây. Họ từng muối mặt chấp nhận thua Real Madrid vì bị giành Gareth Bale vào năm 2013. 

Gần đây hơn, CLB Premier League nhận những cái lắc đầu từ hai trong số những tài năng lớn của thế hệ cầu thủ trẻ mới nhất hiện tại, Erling Haaland và Jude Bellingham. Cặp đôi này đã chọn gia nhập Borussia Dortmund trong vòng sáu tháng. Đó là lý do tại sao việc Man Utd sắp chiêu mộ Yoro mang  ý nghĩa quan trọng trong kỷ nguyên Ineos.

Thương vụ tập trung sao trẻ của Man Utd.

Đội chủ sân Old Trafford đã có thói quen chi tốn kém cho những siêu sao lớn tuổi ở giai đoạn xế chiều của sự nghiệp, trong khi Yoro lại là điều hoàn toàn ngược lại. Nó là dấu hiệu rõ ràng cho hướng đi của bộ tứ điều hành bóng đá mới gồm giám đốc điều hành Omar Berrada, giám đốc thể thao Dan Ashworth, giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox và giám đốc tuyển dụng Christopher Vivell. Người hâm mộ United cũng sẽ được khích lệ khi câu lạc bộ dường như đang đàm phán nhanh chóng và quyết đoán và rõ ràng về những gì họ muốn.

Họ đã chốt xong Joshua Zirkzee, và lên kế hoạch tống khứ Mason Greenwood, chia tay Willy Kambwala lẫn Alvaro Fernandez. Đó là còn chưa kể Donny van de Beek đang trên đường gia nhập Girona. Hè này, vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước chờ Man Utd, nhưng thỏa thuận Yoro thể hiện một bước thay đổi đáng kể.