Thủng lưới khó tin, U19 Australia bị loại bởi người Thái

Với lực lượng vượt trội, U19 Australia là đội chơi chủ động hơn sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Malaysia, Razlan Joffri Ali. Tuy nhiên đại diện đến từ xứ sở chuột túi lại là đội bị thủng lưới trước sau tình huống không ngờ.

Phút thứ 13, hậu vệ Dylan Leonard chuyền về cho thủ môn Dylan Peraić-Cullen, dù đường bóng là không mạnh nhưng thủ thành sinh năm 2006 lại có pha xử lý lóng ngóng khiến bóng chui lọt 2 chân vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả những người góp mặt trên sân.

U19 Thái Lan là đội đầu tiên giành vé vào chung kết U19 Đông Nam Á 2024.

Bất ngờ bị dẫn trước. U19 Australia tiếp tục đẩy cao đội hình nhưng không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U19 Thái Lan. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn dành cho các chú Voi chiến trẻ.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. U19 Australia vẫn là đội chơi chủ động hơn trong khi U19 Thái Lan chấp nhận lùi sâu và chờ đợi những tình huống phản công.

Phút 67, U19 Australia có lợi thế hơn người sau chiếc thẻ đỏ của Rapeephat Padthaisong. Tuy nhiên, đội bóng đến từ xứ sở chuột túi đã không thể tận dụng được lợi thế này và chấp nhận thất bại 0-1 chung cuộc. Kết quả này giúp U19 Thái Lan trở thành đại diện đầu tiên góp mặt ở trận chung kết U19 Đông Nam Á 2024. Đối thủ của thầy trò HLV Emerson Pereira ở trận đấu cuối cùng sẽ là đội thắng trong cặp đấu diễn ra lúc 19h30 giữa chủ nhà U19 Indonesia và U19 Malaysia.