Thua Thụy Sĩ, HLV Italy nói lý do thay 7 cầu thủ ở đội hình xuất phát

HLV tuyển Ý đã nói về lòng dũng cảm và sự quyết tâm sau trận thua Tây Ban Nha, nhưng những điều đó lại không được thể hiện ở Olympiastadion tại Berlin, nơi Ý giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup 2006.

Spalletti phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ đã chiếm ưu thế trong trận đấu và giành chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Remo Freuler và Ruben Vargas. Bàn thua thứ hai đặc biệt đáng trách với người Ý, diễn ra ở giây thứ 27 sau khi hiệp hai bắt đầu với Fagioli mắc lỗi ngay thời điểm giao bóng.

"Đúng là bàn thua đầu hiệp 2 đã làm mất đi sự tự tin của chúng tôi. Ngay cả khi chúng tôi ở bên phần sân Thụy Sĩ, chúng tôi cũng không quyết đoán,” Spalletti nói với RAI Sport sau trận đấu.

Điều tạo nên sự khác biệt là nhịp độ, chúng tôi đã quá chậm so với họ trong hiệp một. Ngay cả về mặt cá nhân, nhịp độ di chuyển và đấu tay đôi cũng khác nhau.

Thật không may, độ sắc nét và nhịp độ lại tạo nên sự khác biệt. Lần trước tôi nghĩ có lẽ nếu tôi cho các học trò thời gian để bình phục và thay đổi một vài cầu thủ thì họ sẽ sắc bén hơn. Tại thời điểm này, vì quá nhiều lý do, chúng tôi không thể làm gì hơn thế."