Thủ lĩnh mới của tuyển Anh

Tiếp nối chuỗi phong độ ấn tượng trong màu áo Real Madrid, Jude Bellingham đem hình ảnh một tiền vệ bất khuất ở khu trung tuyến đến EURO 2024. Bàn thắng duy nhất của anh ghi được vào lưới Serbia, không chỉ giúp tuyển Anh giật về 3 điểm quý giá, mà còn khẳng định thêm một điều: Bellingham đang trên con đường trở thành thủ lĩnh mới ở Tam sư.

Bellingham ghi bàn duy nhất giúp Anh vượt qua Serbia.

Trong ngày đoàn quân Gareth Southgate chơi thiếu thuyết phục, bế tắc và rời rạc, Bellingham là điểm sáng hiếm hoi mà người hâm mộ tuyển Anh tự hào. Lối chơi mực thước, điềm đạm nhưng vẫn không kém phần quyết liệt biến cầu thủ sinh năm 2003 trở thành ông chủ thực sự ở khu trung tuyến, người cầm trịch và điều khiển cả trận đấu theo ý đồ.

Bellingham sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, di chuyển không ngừng nghỉ trên khắp mặt sân. Khả năng bứt tốc và tranh chấp tay đôi. Nhờ nguồn năng lượng dồi dào, Bellingham có thể duy trì cường độ thi đấu cao trong suốt 90 phút, ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của cả đội.

Điểm mạnh nổi bật của Bellingham là khả năng chuyền bóng vượt trội. Kỹ thuật chuyền bóng chính xác, nhịp nhàng cùng tầm nhìn chiến thuật rộng mở giúp anh tạo ra những đường chuyền kiến tạo chết chóc, xé toạc hàng thủ đối phương. Trong hiệp một, ngôi sao của Real Madrid có đường chọc khe rất hay vào khu vực 16m50, tiếc là Phil Foden đỡ bước một hỏng.

Jude Bellingham dần trở thành thủ lĩnh mới của tuyển Anh.

Nhưng ở độ tuổi của Bellingham, có rất nhiều cầu thủ trẻ khác sở hữu kỹ thuật gần tương tự, điều làm cho tiền vệ này trở nên khác biệt chính là bản lĩnh khi đấu, một cầu thủ bừng lên khí chất lãnh đạo. Quan sát Bellingham, người ta luôn tìm được tinh thần thi đấu quả cảm và quyết tâm cao độ, cộng thêm một cái đầu lạnh như băng giúp anh có được sự ổn định xuyên suốt trận đấu. Trong khi với các đồng nghiệp đồng trang lứa rất dễ rơi vào bẫy cảm xúc, đội nhà thắng thì chơi rất bay, ngược lại, sẽ chỉ toàn những pha xử lý nóng vội, hỏng ăn.

Nhìn chung, Jude Bellingham là một tiền vệ tài năng với lối chơi toàn diện và đầy tiềm năng. Cộng thêm tâm lý chiến bản lĩnh hiếm có, đủ để trở thành chỗ dựa niềm tin cho các đồng đội xung quanh. Sau kỳ EURO 2020 chưa có nhiều đất diễn, đến World Cup 2022 không mấy thành công, thời điểm này là hoàn toàn thích hợp để Jude Bellingham khẳng định vai trò thủ lĩnh trong đội hình tuyển Anh.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)