Thống kê gây sốc của Lisandro Martinez

Sáng nay, trận bán kết đầu tiên của Copa America 2024 đã chính thức diễn ra giữa ĐT Argentina và tuyển Ecuador.

Với sự vượt trội về mặt lực lượng lẫn phong độ, hiển nhiên thầy trò HLV Lionel Scaloni đã được đánh giá cao hơn.

Trong hiệp một, không quá bất ngờ khi Argentina kiểm soát phần lớn thế trận, và họ cũng có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Lisandro Martinez.

Song, Ecuador đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai, và dù Enner Valencia bỏ lỡ một quả penalty, họ vẫn quân bình được tỷ số nhờ bàn thắng của Kevin Rodriguez ở phút bù giờ.

Tuy vậy, rốt cuộc thì Ecuador vẫn phải dừng bước khi Argentina giành được chiến thắng sau loạt sút luân lưu.

Nhìn chung, Argentina đã có một ngày thi đấu không thực sự thành công với nhiều cá nhân gây thất vọng. Song, cũng có một vài ngôi sao đặc biệt gây ấn tượng, đơn cử như Martinez.

Với bàn thắng mở tỷ số trận đấu, anh đã trở thành hậu vệ đầu tiên ghi bàn cho Argentina trong khuôn khổ vòng knock-out Copa America kể từ năm 2015.

Bên cạnh đó, Martinez còn để lại dấu ấn với một màn thể hiện thực sự đáng khen ngợi. Theo số liệu từ Fotmob, trung vệ này đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100% (45/45) trước Ecuador, bao gồm 2 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân và 5 đường chuyền vượt tuyến.

Đáng chú ý, 3/8 tình huống dứt điểm của Argentina trong trận này đã xuất phát từ Martinez, anh còn có cho mình 1 pha tắc bóng chính xác, 2 lần thắng tranh chấp tay đôi, 1 tình huống đánh chặn và không bị rê bóng qua người bất kỳ lần nào.

Với điểm số 7.8, anh cũng là cầu thủ được Fotmob chấm điểm cao nhất trong trận đấu này.