“Thời cơ hoàn hảo của cậu ấy khi Rashford, Sterling hay Sancho vắng mặt”

Tiền đạo Grealish của Manchester City đã được HLV tạm quyền tuyển Anh, Lee Carsley điền tên vào danh sách tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu với Cộng hòa Ireland và Phần Lan thuộc khuôn khổ Nations League sắp tới.

Đây là lần đầu tiên cầu thủ 28 tuổi trở lại khoác áo Tam Sư sau khi bị HLV Gareth Southgate gạch tên khỏi danh sách tham dự EURO 2024 trên đất Đức hè qua.

Mới đây, thông qua buổi bình luận trên sóng The Mirror, huyền thoại Shearer mong Grealish sẽ tận dụng tốt cơ hội này để xây chắc 1 vị trí trên đội hình tuyển Anh ở thời điểm Marcus Rashford, Raheem Sterling hay Jadon Sancho vắng mặt.

“Grealish đã được góp mặt cùng tuyển Anh sau khi trải qua quãng thời gian khó khăn vì không được dự EURO. Chúng ta đều biết điều đó sẽ khiến Grealish thất vọng. Đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để Grealish xây chắc 1 vị trí đá chính bên biên trái trong khi Rashford, Sterling hay Sancho vắng mặt, Shearer nói.

Grealish có cơ hội lớn để lấy lại suất đá chính ở tuyển Anh.

Đêm nay (giờ Việt Nam), đoàn quân Carsley sẽ có chuyến hành quân đến sân của Cộng hòa Ireland, đội tuyển Grealish từng cống hiến ở quãng thời gian còn là 1 cầu thủ trẻ, do đó những lo ngại về việc chân chạy cánh sinh năm 1995 bị CĐV la ó không phải không có cơ sở. Tuy nhiên HLV Carsley không quan tâm đến vấn đề này.

“Không, tôi không nghĩ nhiều về điều này. Tôi đã nói chuyện này không chỉ với Grealish hay Declan Rice mà là cả đội, chúng tôi đã lường trước được không khí, sự cuồng nhiệt và ồn ào trên các khán đài. Nhưng ở các sân đấu tại Premier League, các cầu thủ đã quen với điều này”, Carsley nói.