Thịt lợn để trong tủ lạnh bảo quản được bao lâu thì biến chất?

Thời gian bảo quản thịt lợn trong tủ lạnh là bao lâu thì đảm bảo khi sử dụng, hãy cùng tìm hiểu.

Trong các loại thực phẩm được chế biến ở mỗi gia đình thì thịt lợn được sử dụng phổ biến bậc nhất. Rất nhiều gia đình đi chợ thường mua thật nhiều và bảo quản trong tủ lạnh, liệu như vậy có làm thịt lợn giảm hương vị và chất lượng không?

Thịt lợn nên bảo quản trong tủ lạnh bao lâu thì tốt?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nếu bạn bảo quản thịt ở ngăn mát tủ lạnh thì nhiệt độ lý tưởng sẽ là khoảng từ 3-5 độ. Khi đó thịt lợn sẽ giữ được độ tươi ngon và các dưỡng chất trong khoảng 5 ngày. Sau thời gian 5 ngày, thịt sẽ chuyển sang màu nhạt dần, sẽ xuất hiện nấm mốc và chất dinh dưỡng sẽ mất đi khá nhiều. Lúc này, bạn hãy bỏ đi.

Thịt lợn nên bảo quản trong tủ lạnh bao lâu thì tốt?

Thịt lợn nên bảo quản trong tủ lạnh bao lâu thì tốt?

Còn trường hợp bạn bảo quản trong tủ đông thì thịt sẽ để được lâu hơn. Việc thịt lợn để trong tủ lạnh được thời gian bao lâu còn tùy thuộc vào nguồn gốc và chất lượng thịt. Với thịt tươi mua ngoài chợ thì bạn có thể để được 1 tháng, còn thịt đông lạnh ở các siêu thị, trung tâm mua sắm thì có thể bảo quản khoảng 3 tháng.

Bạn tuyệt đối không nên dùng thịt lợn để tủ lạnh hơn nửa năm vì lâu ngày thịt sẽ chuyển sang màu nâu và có thể sẽ tự sản sinh ra các chất độc hại.

Các mẹo sử dụng thịt lợn an toàn

Không nên mua thịt xay sẵn

Thịt xay thường là các mẩu thịt vụn hoặc thịt còn thừa, khi xay lẫn vào nhau chúng ta sẽ không phân biệt được đâu là phần thịt ngon hay là thịt mới, thịt cũ.

Bên cạnh đó, người bán thịt xay sẽ ít khi vệ sinh sạch sẽ miếng thịt và dụng cụ trước khi xay, vì thế có thể làm các vi khuẩn phát triển mạnh trong thịt. Nếu bạn thích ăn thịt xay thì có thể mua miếng thịt tươi và dùng dụng cụ của nhà mình để xay thịt, như vậy sẽ đảm bảo được sạch sẽ theo ý muốn.

Không nên mua thịt xay sẵn

Không nên mua thịt xay sẵn

Không nên mua thịt lợn có màu sẫm

Thịt lợn tươi và ngon sẽ có màu đỏ tươi. Nếu miếng thịt nhìn quá đậm thì đó có thể đó là lợn bị bệnh, do máu trong cơ thể của nó không kịp thoát ra ngoài, thịt khi đó sẽ có màu nâu, thậm chí còn bị thâm đen.

Việc bảo quản không đúng cách có thể khiến thịt lợn có màu sẫm; do thời gian bảo quản quá lâu hoặc thịt lợn có thể đã hư hỏng thì màu thịt sẽ đậm hơn.

Bên cạnh đó, thịt lợn có màu nhạt thì bạn cũng không nên mua vì có thể đó là loại thịt đã được làm lạnh hoặc bơm nước thêm vào.