Thêm thứ này vào nồi luộc khoai lang, khoai ngọt lừ, bở tung

Luộc khoai lang là việc đơn giản nhưng cũng cần có những mẹo nhỏ để khoai được ngon hơn.

Khoai lang luộc là món ăn dân dã, được nhiều người yêu thích. Ngày nay, nhiều người sử dụng khoai lang luộc để ăn thay cho cơm trong chế độ ăn uống giảm cân. Khoai lang cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể, giúp cải thiện hoạt động đường tiêu hóa, duy trì sự ổn định của huyết áp, cải thiện độ nhạy insulin đối với bệnh nhân tiểu đường, giảm viêm trong cơ thể.

Cách luộc khoai lang rất đơn giản. Tuy nhiên, để tăng thêm độ ngon ngọt cho khoai, bạn không thể bỏ qua một số mẹo nhỏ dưới đây.

Bí quyết chọn khoai lang ngon

Khi mua khoai lang, nên chọn những củ có phần giữa dày tròn, hai đầu thon. Củ khoai phải có vỏ tươi sáng, đồng đều. Không nên mua những củ khoai có vỏ không đều màu, có vết xước. Đặc biệt, không mua khoai có đốm đen trên vỏ vì đó là dấu hiệu cho thấy khoai đã hỏng. Không mua những củ khoai có dấu hiệu sâu hỏng.

Ngửi thử mùi củ khoai để biết được khoai đó có tươi ngon không. Khoai có mùi thơm nhẹ là khoai mới, tươi ngon. Trong khi đó, nếu thấy khoai có mùi hăng hăng hoặc bất cứ mùi gì thì tốt nhất không nên mua.

Để có nồi khoai luộc ngon, trước tiên bạn cần phải chọn được những củ khoai lang tươi ngon.

Để có nồi khoai luộc ngon, trước tiên bạn cần phải chọn được những củ khoai lang tươi ngon.

Nên lựa những củ khoai có kích thước đều nhau để khi luộc các củ khoai sẽ cùng chín. Nếu mua lẫn lộn củ to, củ nhỏ thì trước khi luộc bạn sẽ phải phân loại chúng. Luộc các củ khoai có chênh lệch kích thước lớn cùng lúc thì có củ chín trước, có củ chín sau, khoai bở không đều.

Hiện nay có rất nhiều loại khoai khác nhau như khoai lang mật, khoai lang trắng, khoai lang tím, khoai lang vàng... Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn loại khoai lang mà mình mong muốn. Nếu bạn muốn khoai chảy mật vừa ngọt vừa ngon mắt thì bắt buộc phải mua loại khoai lang mật. Các loại khoai lang khác cũng bở và có vị ngọt nhưng sẽ không chảy mật.

Mẹo luộc khoai ngon

Để khoai có được vị ngon ngọt, đậm đà, sau khi mua về, bạn nên để khoai ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vài hôm. Quá trình này sẽ giúp độ ẩm trong khoai giảm đi. Khi đó, khoai sẽ bở và ngọt đậm hơn.

Trước khi luộc, hãy rửa thật sạch bùn đất bên ngoài củ khoai.

Cho khoai đã rửa sạch vào nồi rồi đổ ngập nước. Thêm một chút xíu muối vào nồi (với khoảng 1kg sống, bạn chỉ cần thêm 1/2 thìa cà phê muối là đủ). Khoai lang vốn ngọt, thêm một chút muối sẽ giúp khoai đậm đà hơn.

Khi luộc khoai lang, bạn hãy thêm một chút xíu muối.

Khi luộc khoai lang, bạn hãy thêm một chút xíu muối.

Bật bếp và đun lửa lớn cho đến khi nước sôi. Sau đó, hạ lửa nhỏ đến vừa và luộc trong khoảng 10 phút. Tùy theo kích thước của củ khoai và số lượng khoai trong nồi mà bạn có thể điều chỉnh thời gian luộc cho phù hợp.

Để biết khoai đã chín hãy chưa, bạn hãy lấy một chiếc đũa và xiên thử qua củ khoai. Nếu thấy khoai mềm, đũa dễ dàng xiên qua tức là khoai đã chín.

Lúc này, bạn đừng vội gắp khoai ra đĩa. Hãy chắt hết toàn bộ nước trong nồi đi và đặt nồi khoai lên bếp. Để lửa vừa cho nước bốc hơi hết. Khi đó, vỏ khoai sẽ khô ráo và hơi cháy sém, tạo ra mùi thơm bùi như khoai nướng.