Thêm một tấm HCV nữa, sự nghiệp Julian Alvarez sẽ viên mãn

Olympic Argentina sẽ bước vào chiến dịch săn vàng của mình tại Olympic Paris 2024 với quyết tâm cao nhất. Mục tiêu mà đoàn quân của HLV Javier Mascherano hướng đến chỉ có một: giành huy chương vàng môn bóng đá nam. Sau 2 thập kỷ chờ đợi kể từ lần đăng quang gần nhất vào năm 2008, Albiceleste khao khát lặp lại vinh quang tại Thế vận hội Mùa hè 2024.

Julian Alvarez đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Javier Mascherano, Olympic Argentina sở hữu đội hình mạnh mẽ với sự kết hợp giữa các tài năng trẻ triển vọng và những trụ cột dày dặn kinh nghiệm. Nicolas Otamendi, Geronimo Rulli và Thiago Almada kết hợp cùng những tài năng trẻ của Argentina như Claudio Echeverri, Lucas Beltran. Đặc biệt, một trong những ngôi sao sáng nhất của xứ sở Tango, Julian Alvarez cũng sẽ góp mặt.

Tài không đợi tuổi, lại gặp đúng thời thế, Julian Alvarez giống như vị vua Midas vậy. Chạm vào bất kỳ đâu cũng thành vàng. Ở tuổi 23, cầu thủ người Argentina đã có một sự nghiệp lẫy lừng. Anh đã vô địch gần như mọi giải đấu mình tham gia, từ Copa Argentina, Super Copa Argentina, Copa Libertadores và Primera Argentina Division ở Nam Mỹ, cho đến Premier League, FA Cup, FIFA Club World Cup, Champions League trong màu áo Manchester City.

Ở cấp độ ĐTQG, Alvarez cũng thâu tóm gần hết danh hiệu tập thể như FIFA World Cup, Siêu cúp liên lục địa và Copa America. Có thể nói, cầu thủ sinh năm 2000 sở hữu sự nghiệp mà ngay cả những huyền thoại cũng phải mơ ước. Mọi danh hiệu vinh quanh có thể đạt được, Alvarez đều thâu tóm được. Giờ đây, chàng trai này chỉ còn thiếu tấm huy chương vàng Thế vận hội Mùa hè là có thể xem như viên mãn.

Alvarez hướng đến tấm HCV Thế vận hội mùa hè cùng tuyển Olympic Argentina.

Với dàn cầu thủ hiện tại của Olympic Argentina, xem ra mục tiêu đó không hề xa vời. Đại diện đến từ xứ sở Tango đang được xem như ứng viên hàng đầu cho tấm HCV môn bóng đá nam tại Paris mùa hè này. Trong bảng đấu gồm có Morocco, Ukraine và Iraq, không quá khó để Julian Alvarez cùng các đồng đội đoạt lấy tấm vé đi tiếp.

Lần cuối Argentina xưng vương ở môn bóng đá nam Olympic đã cách đây 16 năm, khi ấy Lionel Messi mới 21 tuổi và vẫn còn là một ngôi sao trẻ. Quãng thời gian không dài, nhưng nó đủ làm khắc khoải những trái tim yêu mến màu xanh-trắng từ Nam Mỹ. Giờ đây, với Julian Alvarez trong đội hình, Argentina muốn khép lại một mùa hè hoàn hảo của mình bằng tấm huy chương vàng, sau khi vừa vô địch Copa America.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)