Thầy phong thủy nói trồng cây này trong nhà hút lộc thiên hạ, lá càng to càng giàu có, nhiều người ngạc nhiên

Loại cây này mọc hoang và phát triển rất nhanh ở nông thôn, bãi hoang nhưng khi lên đời thành cây cảnh chúng có vẻ đẹp hoành tráng mát mắt với những chiếc lá cực to.

Cây xanh trong phong thủy có ý nghĩa quan trọng. Chúng giúp gia chủ thêm tinh tấn minh mẫn thư giãn. Ngoài ra cây xanh giúp cho trường năng lượng tốt lên. Đặc biệt những chiếc lá càng to được xem là mang lại may mắn. Lá to hứng nhiều lộc. Lá to chứng tỏ hấp thụ rất nhiều năng lượng trời đất. Bởi thế gần đây những cây độc lạ, lá càng to ngày càng được nhà giàu ưa chuộng.

Thế nên có một dòng môn dại trở thành cây cảnh rất đẹp. Đó chính là cây ráy voi. Cây ráy voi vốn mọc dại ở khu núi đồi đất hoang, bìa rừng. Lá của chúng xanh mướt, to cực đại, đường kính lên gần mét.  Thế nên nếu trồng cây ráy voi trong nhà theo phong thủy là thu hút rất nhiều may mắn tài lộc.

Lá ráy voi to tạo sự hoành tráng

Lá ráy voi to tạo sự hoành tráng

Trồng cây ráy voi từ cây dại thành cây phong thủy ý nghĩa

Cây ráy trong tự nhiên rất dễ phát triển. Chúng đẻ nhánh nhanh. Láy ráy voi cực to nên thu hút ánh nhìn. Lá ray voi càng xanh càng to thì càng nhiều sức sống, càng may mắn, càng thịnh vượng. Cây ráy voi lớn và xanh là điềm lành cho gia chủ. 

Lá ráy voi to có thể để một em bé nằm gọn trong lá. Những chiếc lá ráy voi lại còn xanh mướt bóng mượt, thể hiện môi trường sống xung quanh rất tốt, điềm lành, nên cây mới vượng. Các yếu tố thuận lợi mới giúp cho cây phát triển tốt tươi. 

Trong phong thủy, trồng cây ráy voi luôn luôn xanh tốt, xum xuê là tượng trưng cho thịnh vượng, chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia đình. Lá ráy voi hướng lên trời như hứng lộc cho gia chủ.

Hơn nữa những chiếc lá to của ráy voi gây ấn tượng mạnh tạo sự hoành tráng cho không gian. Ráy voi thích hợp cho nhà to, biệt thự, nhà hàng, những nhà có sân vườn. Hơn nữa cây ráy voi là loài cây hút bụi thanh lọc không khí rất tốt giúp không gian sống trong lành hơn. Nên trồng cây ráy voi trong nhà giúp không khí trong lành hơn. Lá ráy voi to mang ý nghĩa gia đình yêu thương thịnh vượng, chăm sóc nhau, mọi thành viên đều khỏe mạnh. 

Trong những ngôi nhà rộng thì nhưng chiếc lá ráy voi sẽ tạo điểm nhấn tốt. Những năm gần đây cây phong thủy chuộng loại lá to. Và ráy voi là cây dễ trồng lá lại cực to không bị rách lá, không cần chăm sóc nhiều mà cây vẫn xanh tốt. 

Ráy voi rất dễ sống

Ráy voi rất dễ sống

Cách trồng cây ráy voi

Cây ráy voi hiện nay được bán rất nhiều. Bạn có thể mua gốc về trồng cho cây lên lá hoặc mua cây đã có lá sẵn. Trồng cây ráy voi rất dễ vì khả năng sinh trưởng của chúng rất mạnh. Cây ráy voi có thể trồng trong nhà bán râm hoặc trồng ngoài trời. Cây ráy voi là cây to mập mạp, nếu thời tiết quá lạnh chúng có thể chậm phát triển thì bạn nên mang vào nhà, mùa xuân lại mang ra ngoài trời. Ráy voi có thể trồng bằng cây hoặc ươm từ củ. 

Ráy voi chịu được bóng râm nhưng không nên thiếu sáng. Đủ sáng thì màu lá sẽ đẹp hơn. 

Cây ráy voi không yêu cầu cao về đất nhưng khi trồng chậu thì nên chọn đất mùn và luôn ẩm ướt thì cây sẽ phát triển tốt hơn Tuy nhiên bạn cũng không cần cho quá nhiều nước như kiểu cây bán thủy sinh, chỉ cần tưới ẩm ướt liên tục là được. 

Cây ráy voi là cây chịu được ẩm nhưng trồng trong chậu thì tránh để ẩm ướt quá vì sẽ sinh muỗi loăng quăng. Trồng ráy voi nên chuys chúng là là loài ăn nhiều khi trồng trong chậu. Bạn hãy bón phân bón có hàm lượng nitơ cao, hòa tan trong nước hai đến ba tuần một lần.

Ở làng quê ráy voi mọc tự nhiên và phát triển rất nhanh, một nhánh củ vứt không trồng nhưng gặp ẩm cũng lên thành cây. Ngày nay chúng được trồng thành cây cảnh và tạo vẻ đẹp độc lạ nên nhiều người yêu thích.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm