Thăng hoa tột độ, CAHN đánh bại nhà vô địch Thai League Buriram Utd

Màn đọ sức giữa CAHN và Buriram Utd tại lượt trận đầu tiên bảng B, ASEAN Club Championship 2024/2025 được xem là trận derby của bóng đá ĐNÁ khi 2 CLB đều sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia. Đó còn là cuộc so tài giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan vốn thường đua tranh trong những năm gần đây. Bởi thế, NHM rất kỳ vọng vào diễn biến hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy.

Ngay phút đầu tiên, đội chủ nhà đã gây sức ép khi Vũ Văn Thanh chuyền bóng đẹp mắt cho Phan Văn Đức đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Chỉ 2 phút sau, chính "Đức cọt" tung cú sút bên cánh trái bật tay thủ môn Sivaruck Tedsungnoen đi thẳng vào lưới mở tỷ số trận đấu cho CAHN. Buriram Utd có phần bị khớp trong những phút đầu trận. Tới phút 17, đại diện Thái Lan mới sở hữu cơ hội đầu tiên khi Supachai Chaided phá bẫy việt vị nhưng pha dứt điểm lại không thắng được Nguyễn Filip.

Phan Văn Đức ghi bàn duy nhất trong hiệp 1 cho CAHN. Ảnh: Vietnamnet.

Phút 28, sau tình huống phát động tấn công của Jason Quang Vinh Pendant, bóng được chuyển cho Alan Grafite dứt điểm táo bạo ở cánh đối diện nhưng bóng chỉ đi sát cột dọc ra ngoài. Buriram Utd nỗ lực kiểm soát bóng nhưng tổ chức thiếu hiệu quả trong khi các đợt phản công của CAHN lại khá nguy hiểm. Ở những phút cuối hiệp 1, màn đọ sức diễn ra với tốc độ chậm và không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sau giờ nghỉ, đoàn quân HLV Osmar Loss đã ngay lập tức san bằng tỷ số ở phút 49. Supachai Chaided tạt bóng bên cánh phải để Tabinas Jefferson đánh đầu đập đất khiến Nguyễn Filip phải vào lưới nhặt bóng. Cơn mưa nặng hạt ảnh hưởng lớn đến chất lượng chơi bóng của cả 2 đội. Phút 523, Bùi Hoàng Việt Anh lăn xả cắt bóng sau cú sút của cầu thủ vào sân thay người Moraes. Buriram Utd tấn công dồn dập trong hiệp 2.

Alan Grafite ghi bàn thắng chính thức đầu tiên trong màu áo CAHN. Ảnh: Thethao247.

Phút 54, Guilherme Bissoli dứt điểm trúng cột dọc khiến CĐV đội chủ nhà thót tim. Tới phút 63, Nguyễn Quang Hải đá phạt góc để Vitao Nascimento đánh đầu khiến thủ môn Sivaruck Tedsungnoen phải vất vả cản phá. Chỉ 3 phút sau, CAHN tiếp tục vượt lên với pha không chiến chính xác của Alan Grafite sau đường chuyền đến từ Vitao Nascimento.

Có bàn thắng dẫn trước, đoàn quân HLV Alexandre Polking chơi ngày càng tự tin khi sẵn sàng gây sức ép nếu có cơ hội. Ở những phút cuối trận, 2 đội đều tạo ra những tình huống nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Trong một ngày đầy thăng hoa, CAHN đã giành chiến thắng ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Thai League để có khởi đầu thuận lợi tại ASEAN Club Championship 2024/2025 .

Kết quả: CAHN 2-1 Buriram Utd.

Ghi bàn: Văn Đức (3'), Alan Grafite (66') - Tabinas Jefferson (49).

Đội hình xuất phát:

CAHN: Nguyễn Filip (1), Vitao Nascimento (8), Lê Phạm Thành Long (11), Vũ Văn Thanh (17), Bùi Hoàng Việt Anh (68), Jason Quang Vinh Pendant (4), Nguyễn Quang Hải (19), Phan Văn Đức (20, Giáp Tuấn Dương (98). Hugo Gomes (95), Alan Grafite (72).

Buriram Utd: Sivaruck Tedsungnoen (1), Sasalak Haiprakhon (2), Pansa Hemviboon (3), Curtis Good (6), Guilherme Bissoli (7), Ratthanakorn Maikami (8), Supachai Chaided (9), Marcelo Djalo (20), Phitiwak (27), Tabinas Jefferson (40), Matheus Vargas (96).