Ten Hag cân nhắc "quay xe" với Ugarte

Manchester United đã có một khởi đầu vô cùng khó khăn trong mùa giải mới, chỉ giành được một chiến thắng duy nhất sau ba vòng đấu tại Premier League. Dễ dàng khẳng định, thảm bại 0-3 dưới tay Liverpool và thất bại vào phút chót trước Brighton đã khiến cho nhiều người hâm mộ lo lắng về thành tích của Quỷ đỏ trong mùa này, và hiển nhiên là HLV Erik Ten Hag cũng không thể yên tâm về tình hình hiện tại.

Vào lúc này, hầu hết những sự kỳ vọng đang được đặt vào bản hợp đồng đắt giá mang tên Manuel Ugarte, người đã không kịp ra sân trong cuộc thư hùng với Liverpool do chưa đủ thể lực. Chắc chắn, các cổ động viên của Quỷ đỏ đang hy vọng rằng tiền vệ người Uruguay sẽ tái xuất sau kỳ nghỉ quốc tế, tuy nhiên, Ten Hag cũng đã sớm cảnh báo rằng Ugarte sẽ cần "nhiều tháng" để thích nghi với bóng đá Anh.

"Với Ugarte, chúng tôi phải từng bước đưa cậu ấy vào đội hình, điều này sẽ mất thời gian. Ugarte chưa thi đấu một phút nào trong mùa giải năm nay, vì vậy, cậu ấy cần nâng cao thể lực của mình. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ là một cầu thủ quan trọng, nhưng điều đó sẽ mất vài tuần, thậm chí có thể là vài tháng.”, Ten Hag trao đổi với giới truyền thông.

Ten Hag từng tỏ ra thận trọng với Ugarte.

Từ những phát biểu của Ten Hag, có thể thấy người hâm mộ Man Utd sẽ phải chờ thêm một thời gian trước khi thấy Ugarte góp mặt trong đội hình xuất phát. Song, theo báo cáo mới từ GiveMeSport, với mục tiêu nhanh chóng xoay chuyển tình thế, chiến lược gia người Hà Lan có thể sẽ thay đổi quyết định của mình. Cụ thể, Ten Hag được cho là đang "nghiêm túc cân nhắc" về việc để Ugarte đá chính ngay trong trận gặp Southampton vào cuối tuần này.

Trong đợt tập trung ĐTQG lần này, Ugarte đã đá chính trong cả hai trận đấu của tuyển Uruguay. Anh góp mặt khoảng 79 phút trong trận gặp ĐT Paraguay, trước khi chơi trọn vẹn 90 phút ở cuộc đối đầu Venezuela. Vì vậy, những lo ngại trước đó về thể lực của Ugarte có lẽ cũng đã tiêu tan, nên rõ ràng là Ten Hag có lý do để cân nhắc về việc điền tên anh vào đội hình xuất phát. Đáng chú ý, Ugarte đã chơi tốt trong cả hai trận, lần lượt nhận được điểm 7.5 và 7.6 theo đánh giá từ Fotmob.

Dự kiến, sau khi trở lại câu lạc bộ, Man Utd vẫn sẽ đánh giá lại tình trạng thể lực của Ugarte để có được cái nhìn tổng quát hơn về khả năng đá chính của anh vào cuối tuần này, trước khi Ten Hag đưa ra quyết định cuối cùng. Dù Southampton đã thua cả 3 trận trong mùa giải mới, nhưng ở 4 lần gần nhất đụng độ câu lạc bộ này, Quỷ đỏ chỉ giành được vỏn vẹn một chiến thắng, và đó cũng chỉ là thắng lợi với cách biệt tối thiểu vào tháng 8/2022 (1-0).

Ugarte tỏa sáng trên ĐTQG.

Nhìn chung, với áp lực đang gia tăng xoay quanh chiếc ghế nóng của mình, việc Ten Hag "đốt cháy giai đoạn" với Ugarte cũng không phải là một bất ngờ quá lớn.