Ten Hag bị sa thải, một cầu thủ sẽ cuốn gói khỏi Old Trafford

Sau quãng thời gian dài cân nhắc, ban lãnh đạo Manchester United vẫn quyết định gắn bó với HLV Erik Ten Hag, họ thậm chí còn gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Hà Lan trong mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên, có lẽ giới thượng tầng Man Utd không thể ngờ rằng, chỉ vài tháng sau, họ lại tiếp tục phải cân nhắc về tương lai của Ten Hag. Và trong trường hợp cựu thuyền trưởng của Ajax Amsterdam bị sa thải, chắc chắn sẽ có ít nhất một cầu thủ "cuốn gói" theo ông.

Cái tên rơi vào tình thế "nguy hiểm" nhất một khi Ten Hag rời khỏi Old Trafford chắc chắn sẽ là Antony, người được mang về Old Trafford theo nguyện vọng của vị thuyền trưởng người Hà Lan. Thời điểm đó, Man United phải bỏ ra tận 85 triệu bảng cho chân sút 24 tuổi, người mới chỉ trải qua một mùa giải ấn tượng dưới màu áo Ajax. Rốt cuộc, không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Antony đã thất bại trong việc thích nghi với Premier League và trở thành một bản hợp đồng thảm họa.

Tương lai của Ten Hag đang bị hoài nghi sau chuỗi thành tích thất vọng.

Trên thực tế, Antony đã tỏa sáng ngay trong lần đầu tiên khoác áo Man Utd, với một pha lập công trong chiến thắng 3-1 của Quỷ đỏ trước Arsenal. Tuy nhiên, đó cũng là một trong những ấn tượng hiếm hoi mà Antony để lại dưới màu áo Man Utd, và trong suốt mùa bóng 2022/23, anh chỉ có tổng cộng 4 bàn cùng 2 đường kiến tạo sau 25 ra sân tại Premier League (dữ liệu từ Transfermarkt). Hiển nhiên, đã có những kỳ vọng về việc Antony sẽ thích nghi tốt hơn ở mùa giải kế tiếp, song, anh lại tiếp tục mang đến một nỗi thất vọng to lớn.

Số trận đấu mà Antony có được tại Premier League mùa giải 2023/24 đã tăng lên từ 25 lên thành 29, nhưng những đóng góp của anh lại đi theo chiều hướng ngược lại. Cụ thể hơn, chân sút người Brazil ghi được 1 bàn và bỏ túi thêm... 1 pha kiến tạo. Tất nhiên, cũng không có bất kỳ điểm tích cực nào xoay quanh những màn trình diễn trên sân của Antony, khi anh luôn cố gắng thực hiện những pha xử lý kỹ thuật nhưng lại hoàn toàn thiếu đi hiệu quả. Thậm chí, có cảm giác như Antony không thể rê bóng qua bất kỳ hậu vệ cánh nào tại Premier League.

"Hết cứu nổi" Antony.

Sau quãng thời gian dài gây thất vọng, mùa giải năm nay, không chỉ người hâm mộ mà Ten Hag cũng đã không còn đặt bất cứ kỳ vọng gì ở cậu học trò của mình. Điều đáng nói, chẳng những mất đi suất đá chính, Antony thậm chí còn không có cơ hội ra sân. Tính đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ một vài phút góp mặt ở trận hòa Brighton, Antony đã ngồi dự bị trong toàn bộ trận đấu của Man Utd tại Premier League.

Đáng chú ý, dù chơi khá tốt và ghi bàn trong chiến thắng trước Barnsley, chân sút người Brazil vẫn không được Ten Hag trao cơ hội ra sân thêm một phút nào kể từ trận đấu này. Và rõ ràng, nếu như đến cả Ten Hag cũng không còn tin tưởng vào Antony, thì chẳng có lý do gì để người kế nhiệm ông trao cơ hội cho cầu thủ này.