Tây Ban Nha trình làng 'đặc sản' mới

Tại EURO 2024 vừa qua, Tây Ban Nha trình diễn lối chơi khoáng đạt, đẹp mắt và đầy hiệu quả, qua đó đánh bại mọi đối thủ để lên ngôi vô địch. Một trong những chìa khóa dẫn đến thành công của La Roja chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ ba tiền vệ Dani Olmo, Fabian Ruiz và Rodri ở tuyến giữa.

Tây Ban Nha sở hữu tuyến giữa siêu mạnh với Rodri và Dani Olmo.

Trong vai trò của một tiền vệ nhô cao, chơi như một hộ công, Dani Olmo chính là "bộ não" của La Roja. Cầu thủ 25 tuổi này sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng chuyền bóng thông minh và tầm nhìn chiến thuật tuyệt vời. Nhờ những phẩm chất này, Olmo đã đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết lối chơi và tạo ra những cơ hội ghi bàn cho đội tuyển. Sự hiệu quả của Olmo thể hiện qua việc đem về 3 bàn thắng cùng 2 đường chuyền thành bàn, góp phần quan trọng trong việc giúp Tây Ban Nha vượt qua Đức ở tứ kết.

Fabian Ruiz chơi thấp hơn, là chốt chặn hoàn hảo ở khu vực trung tâm. Cầu thủ 28 tuổi này sở hữu khả năng thu hồi bóng ấn tượng, thống kê cho thấy, Ruiz là cầu thủ thu hồi bóng nhiều nhất trong đội hình Tây Ban Nha, với tổng cộng 46 lần. Nhờ sự năng nổ và tinh thần chiến đấu cao, Ruiz đã giúp Tây Ban Nha kiểm soát thế trận và hạn chế tối đa những pha tấn công của đối phương.

Fabian Ruiz rực sáng tại EURO 2024.

Người cuối cùng, Rodri đóng vai trò như người cầm nhịp cho toàn đội. Đẳng cấp của Rodri là điều không cần nói thêm, khả năng chuyền bóng chuẩn xác, tranh chấp mạnh mẽ cùng với đó là tầm nhìn chiến thuật tuyệt vời, biến tiền vệ này trở thành ông chủ ở khu trung tuyến. Ở Man City hay tại tuyển Tây Ban Nha, Rodri luôn đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai bóng từ phần sân nhà và tạo ra những đường tấn công cho đội nhà

Sự kết hợp hoàn hảo giữa Olmo, Ruiz và Rodri đã giúp Tây Ban Nha tạo nên một bộ ba tiền vệ mạnh mẽ và cân bằng. Sau thế hệ của Xavi, Iniesta và Busquets, cùng vô số phép thử thất bại, Tây Ban Nha đã tìm được tam tấu tiếp theo để cầm trịch tuyến giữa của mình. Nhờ màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2024, họ đã xứng đáng được vinh danh là một trong những bộ ba tiền vệ xuất sắc nhất mà La Roja đã sản sân hậu thời đại tiki-taka.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)